Sở thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013

Thứ tư, 16/01/2013 09:35

Sáng 15/01/2013, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác ngành năm 2013, đồng chí Trần Gia Long – Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở chủ trì hội nghị với sự có mặt của lãnh đạo các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp trong ngành, các phòng văn hóa thông tin cấp Huyện.

img

Đ/c Trần Gia Long – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TT&TT Vĩnh Phúc  kết luận Hội nghị.

Năm 2012 được đánh giá là năm hết sức khó khăn ở hầu hết các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc. Nhưng dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Vĩnh Phúc và của Bộ Thông tin và Truyền thông; Sự phối hợp hoạt động của các sở ban ngành, địa phương và đặc biệt là sự nỗ lực, quyết tâm cao của cán bộ CCVC, lao động toàn ngành, lĩnh vực TT&TT Vĩnh Phúc tiếp tục có bước phát triển mới, đạt nhiều kết quả tích cực cả về công tác quản lý nhà nước và phát triển sự nghiệp, đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.  Năm qua, Sở đã quản lý việc phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin theo quy hoạch, chỉ đạo quyết liệt việc dùng chung hạ tầng của các doanh nghiệp viễn thông; Đưa sóng truyền hình của tỉnh Vĩnh Phúc lên vệ tinh; Xây dựng Trung tâm hạ tầng thông tin của tỉnh; Tham mưu với HĐND, UBND tỉnh ra Nghị Quyết, Quyết định thực hiện hỗ trợ kinh phí từ ngân sách tỉnh cho CBCCVC làm về Công nghệ thông tin và viễn thông trong các cơ quan thuộc hệ thống chính trị của tỉnh Vĩnh Phúc.

Doanh thu toàn tỉnh ước đạt gần 2.200 tỷ đồng, trong đó doanh thu về viễn thông chiếm 47% (1.030 tỷ đồng), Công nghệ thông tin và điện tử chiếm 42% (920 tỷ đồng), in phát hành chiếm 9% (199 tỷ đồng), bưu chính ngoài công ích chiếm 2% (43 tỷ đồng). Nhiều doanh nghiệp tăng trưởng ở con số ấn tượng: Nổi bật là Viễn thông Quân đội Viettel tăng trưởng 23%, Viễn thông Vĩnh Phúc tăng trưởng 21% , Bưu điện tỉnh Vĩnh Phúc tăng trưởng 20%.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Gia Long – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TT&TT Vĩnh Phúc đã đánh giá cao những cố gắng nỗ lực và kết quả hoạt động của toàn ngành, đồng thời chỉ ra các mặt tồn tại, khó khăn cần khắc phục, tháo gỡ. Đồng chí cũng nhấn mạnh những kinh nghiệm hay của các doanh nghiệp có mức tăng trưởng doanh thu cao chủ yếu là do tiết giảm chi phí đầu vào dẫn đến giảm giá thành sản phẩm, dịch vụ, tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu. Đồng chí cũng đã chỉ ra hướng đi cho các doanh nghiệp viễn thông trong việc tháo gỡ khó khăn của việc dùng chung cơ sở hạ tầng mạng; Công tác quản lý thuê bao di động trả trước; Công tác bảo mật thông tin của Báo điện tử Vĩnh Phúc và Wesite của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh; Công tác phối hợp hoạt động của Sở TT&TT với Phòng Văn hóa – Thông tin cấp huyện, các doanh nghiệp và Đài truyền thanh cơ sở. Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh vai trò các cơ quan thông tin đại chúng tích cực đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về hoạt động của ngành và của các doanh nghiệp thuộc ngành, giúp các doanh nghiệp sớm tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, dịch vụ góp phần vào thúc đẩy hiệu quả sản xuất, kinh doanh, quản lý của ngành TT&TT nói riêng và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc nói chung. 

Cũng trong dịp này, Sở TT&TT Vĩnh Phúc được Bộ TT&TT tặng Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc, 9 tập thể và 17 cá nhân được UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ năm 2012.
 

Lê Thị Loan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top