Vĩnh Phúc: đam bảo thông tin liên lạc Tết Quý Tỵ được thông suốt

Thứ hai, 14/01/2013 10:14

Chuẩn bị đón Tết Quý Tỵ, có dịp tiếp xúc với một số bộ phận giao dịch và phục vụ của Bưu điện tỉnh, bưu chính Viettel, Viễn thông Viettel và VNPT Vĩnh Phúc mới thấy cường độ làm việc của các nhân viên, lao động thật đáng khâm phục. Việc đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt là yêu cầu đầu tiên, là nhiệm vụ chính trị đối với cán bộ, công nhân viên, lao động trong ngành đồng thời với mục tiêu kinh doanh, vì càng vào những ngày Lễ, Tết thì nhu cầu thông tin liên lạc càng tăng, do vậy sự cố nghẽn mạng, gián đoạn thông tin liên lạc ở cả hai mạng bưu chính và viễn thông càng có nguy cơ cao.

img

Tại Bưu điện tỉnh Vĩnh Phúc, Tổ khai thác bưu chính phục vụ từ 4 đến 5 chuyến thư liên tỉnh/ngày, 7 ngày/tuần để vận chuyển, lưu thoát hết lượng bưu gửi đi, đến của khách hàng. Trong dịp Tết, số lượng hàng hoá, bưu gửi tăng gấp 2 đến 3 lần so với ngày thường buộc phải tăng chuyến, tăng ca. Hằng ngày, ca làm việc đầu tiên bắt đầu từ 5h30 buổi sáng để tiếp nhận chuyến thư đến đầu tiên, việc chia chọn, phân loại, trao đổi túi gói, đóng gói bưu gửi diễn ra hết sức nhanh chóng, chính xác để kịp thời chuyển giao cho các đường thư nhằm đảm bảo thời gian toàn trình chuyển phát đồng thời giải phóng mặt bằng kho bãi, tiếp tục đón nhận thêm các chuyến đi, đến tiếp theo trong ngày.

Bà Hoàng Thị Đăng Khoa – Trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Bưu điện tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Lãnh đạo Bưu điện tỉnh đã chỉ đạo cho các bộ phận chức năng bằng mọi cách phải  lưu thoát hết lượng bưu gửi trong dịp Tết, tăng cường khâu phát tại địa chỉ, đồng thời chỉ đạo các giao dịch viên căn cứ số điện thoại ghi trên bưu gửi, thư chuyển tiền để gọi trực tiếp cho khách hàng đến Bưu điện nhận.

Dấu chân của các bưu tá in trên mọi nẻo đường từ thành thị đến nông thôn, từ miền xuôi lên miền ngược… để kịp thời chuyển phát hết số lượng bưu gửi đến tay khách hàng. Họ lấy niềm vui của người gửi thư, gửi quà và người nhận thư, nhận quà được trọn vẹn là niềm vui cho mình và họ ý thức được món quà có ý nghĩa hơn khi nó được chuyển đến đúng dịp Tết đến, Xuân về.

Năm nay, các điểm giao dịch của Bưu điện cấp huyện và cấp tỉnh vẫn mở cửa phục vụ đến hết ngày 30 Tết âm lịch. Sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ các điểm giao dịch của Bưu điện sẽ mở cửa phục vụ vào ngày 04 Tết. Tuy nhiên trong 4 ngày nghỉ Tết các Bưu điện vẫn có một bộ phận trực, tiếp nhận và giải quyết các nhu cầu thông tin liên lạc khẩn cấp cho các tổ chức, cá nhân (chủ yếu là dịch vụ điện hoa thăm hỏi, chia buồn).

Cùng với Bưu điện tỉnh, 8 doanh nghiệp bưu chính khác đang có địa điểm kinh doanh bưu chính tại Vĩnh Phúc là: Công ty cổ phần Bưu chính Viettel; Công ty Cổ phần chuyển phát nhanh Hợp Nhất; Công ty Cổ phần thương mại và Dịch vụ chuyển phát nhanh Tân Sơn Nhất; Công ty Cổ phần dịch vụ bưu chính, viễn thông Sài Gòn; Công ty Cổ phần Hai Bốn Bảy, Công ty Cổ phần chuyển phát nhanh Tín Thành, Công ty Cổ phần thương mại và chuyển phát nhanh Nội Bài, Công ty trách nhiệm hữu hạn TNT Việt Nam cũng đang trong không khí sôi động, khẩn trương phục vụ khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ, tất cả đều hướng tới mục tiêu “Sạch ô, dóc túi” trước khi Tết về. 

Viễn thông Vĩnh Phúc, Viễn Thông Quân đội Viettel trên địa bàn tỉnh với tinh thần phục vụ tận tình, đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu, lấy khách hàng làm trọng.

Ông Nguyễn Văn Kim – Trưởng phòng mạng và dịch vụ, Viễn Thông Vĩnh Phúc cho biết: VNPT Vĩnh Phúc đã lắp đặt thêm 11 trạm BTS; Điều chỉnh tối ưu lại các vùng phủ sóng ở các khu vực quan trọng ở các trung tâm tỉnh, huyện; Tăng thêm dung lượng kết nối 2GB/s cho đường trục chính của mạng thông tin di động từ Vĩnh Phúc lên mạng cấp trên; tăng thêm 2GB/s cho mạng kết nối băng rộng phục vụ khách hàng truy cập Internet và tăng thêm 10GB/s phục vụ khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình MyTV; Chuẩn bị xe phát sóng lưu động đề phòng và xử lý chống nghẽn mạng cho khu vực trung tâm thành phố Vĩnh Yên vào đêm giao thừa; Tổng rà soát lại toàn bộ mạng lưới, thiết bị, lực lượng để đảm bảo an toàn thông tin; Bố trí lực lượng cán bộ kỹ thuật thường trực 24h/7 ngày để sẵn sàng xử lý, khắc phục sự cố gián đoạn thông tin liên lạc nếu có; Bố trí 10 bàn điện thoại viên trực liên tục 24h/7ngày để giải đáp số điện thoại cố định nội mạng và các thông tin kinh tế - xã hội phục vụ nhân dân trong tỉnh.

Tại Chi nhánh Viễn thông Viettel Vĩnh Phúc, Ông Lê Trung Dũng - Phó phòng Kỹ thuật cho biết: Để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt cho mạng viễn thông của Viettel, trong dịp Tết Quý Tỵ chi nhánh Viettel Vĩnh Phúc đã lắp đặt thêm 12 trạm BTS, thực hiện điều chỉnh vùng phủ sóng và đấu cấu hình cao cho 15 trạm BTS; triển khai một xe phát sóng cơ động tại thành phố Vĩnh Yên; Thực hiện giám sát online trên hệ thống vào đêm giao thừa để phòng, chống nghẽn mạng cục bộ tại các điểm bắn pháo hoa của 9 huyện/thành/thị trong tỉnh; Thực hiện đo kiểm chất lượng mạng 2G, 3G trên địa bàn toàn tỉnh để đảm bảo chất lượng dịch vụ của mạng viễn thông Viettel phục vụ tốt cho toàn thể khách hàng; Bố trí lực lượng ứng trực thường xuyên 24/7 để sẵn sàng ứng cứu, xử lý, khắc phục sự cố gián đoạn thông tin liên lạc nếu có.

“Giao thông liên lạc như thần kinh, mạch máu con người. Không được để vi trùng xâm nhập vào mạch máu”, như Bác Hồ đã nói, công việc tuy có vất vả nhưng với tinh thần phục vụ cao, tất cả vì sự thông suốt của hệ thống huyết mạch thông tin liên lạc và đảm bảo mục tiêu kinh doanh, các cán bộ, công nhân viên, lao động của ngành bưu chính, viễn thông Vĩnh Phúc đã rất cố gắng khắc phục mọi khó khăn bên thềm Tết Quý Tỵ sắp đến.                                                                 

Lê Thị Loan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top