Sở Thông tin và Truyền thông Bình Phước tổng kết chương trình MTQG đưa thông tin về cơ sở năm 2012

Thứ tư, 26/12/2012 15:42

Sáng ngày 20/12/2012, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Phước tổ chức Lễ tổng kết chương trình Mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở năm 2012. Tham dự có đại diện Báo Bình Phước, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Đài huyện, phóng viên báo chí. Ông Vũ Sỹ Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì buổi Lễ.

img

Ông Vũ Sỹ Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu.

Năm 2012, với chức năng là cơ quan thường trực, điều phối, triển khai chương trình tại địa phương, Sở đã triển khai thực hiện 2 dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới giai đoạn 2011-2015. Sau khi khảo sát tại 9 huyện và 72 xã được thụ hưởng Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở (Theo Quyết định số 30/2007/QĐ-TTg ngày 05/3/2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục các đơn vị hành chính thuộc vùng khó khăn). Tháng 9/2012, Sở đã tổ chức các lớp tập huấn "Tăng cường năng lực cán bộ thông tin và Truyền thông cơ sở" theo hướng dẫn tại Công văn số 1910/BTTTT-TCCB, ngày 24/7/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông về hướng dẫn triển khai thực hiện dự án 1 thuộc chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở năm 2012. Theo đó, dựa vào nguồn nhân lực thực tế của địa phương, các giảng viên nguồn (đã được tập huấn lớp giảng viên nguồn do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức) bám sát khung tài liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt những kiến thức phù hợp với trình độ của học viên, nhiều nội dung thiết thực, bổ ích giúp cho học viên tiếp cận nhanh và hiệu quả. 

Tháng 12/2012, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai thực hiện dự án 3 "Tăng cường nội dung thông tin và truyền thông về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới". Sở xây dựng nội dung và phát hành 36.000 ấn phẩm tuyên truyền về Chương trình mục tiêu quốc gia “Đưa thông tin về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới tỉnh Bình Phước” năm 2012 đến các đối tượng được thụ hưởng chương trình. Toàn bộ ấn phẩm tuyên truyền được phát hành đến người dân các xã thụ hưởng chương trình theo quy định. 

Tại Lễ tổng kết, các đại biểu đánh giá Bình Phước là tỉnh rất khó khăn cả về nguồn nhân lực cũng như cơ sở vật chất phục vụ công tác thông tin và truyền thông cơ sở nên rất cần được đầu tư cả về con người lẫn vật chất để đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến được với nhân dân, đặc biệt là các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến được với bà con vùng sâu, vùng xa, biên giới, dân tộc thiểu số. Việc đầu tư về con người là ưu tiên hàng đầu trong vấn đề đưa thông tin về cơ sở, bởi vì hiện nay, cán bộ làm công tác thông tin ở các xã là kiêm nhiệm (gọi là bán chuyên trách) với mức lương 1.200.000 người/tháng nên cán bộ thường xuyên thay đổi, nếu có công việc phù hợp, lương cao hơn họ sẽ chuyển công tác. Do đó, các đại biểu đều kiến nghị đề xuất nên có chính sách phù hợp cho những người làm công tác thông tin cơ sở, đảm bảo đội ngũ này hoạt động ổn định. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng kiến nghị đề xuất trang bị cơ sở vật chất, máy móc thiết bị cho các xã, huyện vì trang thiết bị hiện nay đã cũ kỹ, lạc hậu.

Ngoài ra, các đại biểu cũng đã cùng nhau bàn bạc, thảo luận việc đưa thông tin về cơ sở là đưa những thông tin gì thiết thực nhất, đưa bằng hình thức nào cho phù hợp với chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông và hiệu quả đối với người dân vùng sâu, vùng xa, biên giới của tỉnh.

Kết luận buổi Lễ, ông Vũ Sỹ Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông ghi nhận những ý kiến góp ý của các đại biểu, ông đưa ra một số giải pháp  nhằm tăng cường hơn nữa công tác thông tin truyền thông cơ sở cho các Đài Truyền thanh – Truyền hình cấp huyện, trạm truyền thanh cấp xã. Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tích cực đề xuất, tham mưu thực hiện dự án tiếp theo của chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới giai đoạn 2011-2015.

Sở TT&TT Bình Phước
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top