Hội thi ứng dụng công nghệ thông tin trong khối cơ quan nhà nước tỉnh Thanh Hoá năm 2012

Thứ ba, 27/11/2012 09:00

Ngày 23/11, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Khoa học - Công nghệ, Sở Nội vụ, Hội Tin học tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội thi ứng dụng công nghệ thông tin trong khối cơ quan Nhà nước tỉnh Thanh Hóa năm 2012.

img

Trải qua 06 năm tổ chức Hội thi tin học cấp tỉnh (từ năm 2006 - 2011) cũng như tổ chức Hội thi tin học khu vực Thanh – Nghệ - Tĩnh năm 2008, đây là năm  đầu tiên Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thi ứng dụng công nghệ thông tin trong khối cơ quan nhà nước. Với sự thay đổi về tên gọi của Hội thi đã phản ánh phần nào việc chú trọng về công tác ứng dụng và đưa vào khai thác sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại để phục vụ công tác chuyên môn trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Với chủ đề “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước góp phần thực hiện quá trình CNH, HĐH đất nước”, hội thi đã hội tụ 37 đội tham gia dự thi của các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện với tổng số 111 thí sinh và 02 đội tham dự thi Phần mềm, Giải pháp sáng tạo. Hầu hết các thí sinh tham dự Hội thi đều có trình độ Đại học. Ngoài việc yêu cầu các thí sinh tham gia Hội thi có trình độ chuyên môn và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin thì các thí sinh phải có những hiểu biết về sử dụng thư điện tử và Internet; sử dụng phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc (TDOffice) để giải quyết một số yêu cầu phục vụ tác nghiệp; kỹ năng cài đặt, thiết lập và xử lý lỗi cho một số phần mềm tin học văn phòng trên hệ điều hành Window; kiến thức ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác chuyên môn, phục vụ cải cách hành chính; hiểu biết về những chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về ứng dụng và phát triển CNTT thông qua các văn bản quy phạm pháp luật đã ban hành... . Nội dung  thi năm nay tập trung vào các phần:  Kỹ năng sử dụng Window XP; sử dụng các phần mềm tin học văn phòng (Microsoft Office 2003, Open Office 3.2 ...); sử dụng thư điện tử và Internet;  Kiến thức cơ bản về CNTT (khái niệm, cấu trúc máy tính, mạng máy tính...); Sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc (TDOffice) để giải quyết một số yêu cầu phục vụ tác nghiệp; Kỹ năng cài đặt, thiết lập và xử lý lỗi cho một số phần mềm tin học văn phòng trên hệ điều hành Window XP; Kiến thức ứng dụng CNTT phục vụ công tác chuyên môn, phục vụ cải cách hành chính;  Hiểu biết về những chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về ứng dụng và phát triển CNTT thông qua các văn bản qui phạm pháp luật đã ban hành.

Tại Hội thi, với 37 đội tham dự vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 6 đội xuất sắc tham dự vòng chung khảo. Các đội thi lọt vào vòng chung khảo được tham gia phần thi trắc nghiệm, thực hành và phần thi thuyết trình. Kết quả giải nhất thuộc về đội Sở Ngoại vụ; 2 giải nhì thuộc về Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và UBND thị xã Bỉm Sơn; các đội UBND TP Thanh Hóa, UBND huyện Nga Sơn và UBND huyện Thường Xuân đoạt giải ba. Ban tổ chức cũng trao giải nhất phần mềm sáng tạo cho đội Sở Tài nguyên và Môi trường, giải nhì cho đội UBND huyện Quảng Xương.  
 

Lê Kim
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top