Bình Phước: Hội nghị giao ban báo chí tháng 10/2012

Thứ tư, 31/10/2012 14:56

Sáng ngày 30/10/2012, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 10/2012. Tham dự có đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Công an tỉnh; các cơ quan báo chí trong tỉnh; cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh và các phóng viên báo chí dự đưa tin.

img

Trong tháng 10/2012, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã chủ động triển khai các hình thức thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đa dạng, phong phú, đảm bảo hoạt động theo định hướng đã đề ra của Đảng và Nhà nước. Tiếp tục tuyên truyền về các sự kiện, ngày lễ lớn, các cuộc vận động gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo; về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong tháng 10 và các nhiệm vụ kinh tế – xã hội trọng tâm trong những tháng còn lại trong năm 2013; chuẩn bị cho mục tiêu kế hoạch năm 2013.

Sau khi trao đổi, thảo luận các đại biểu dự Hội nghị thống nhất nội dung dự thảo Báo cáo Hoạt động quản lý báo chí và định hướng báo chí tháng 11/2012 của Sở Thông tin và Truyền thông. Cũng tại Hội nghị lãnh đạo Ban Tuyên giáo phát biểu chỉ đạo các nội dung thông tin tuyên truyền định hướng trong tháng 11/2012, đồng thời đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan báo chí giải quyết đơn khiếu nại của các hộ dân về việc đính chính lại nội dung thông tin trong bài: “ Một chủ trương thấm đậm ý Đảng lòng dân” đăng trên báo Bình Phước số 1945, 1946 ra ngày 25, 27/7/2012, để có thông tin đầy đủ và chính xác trả lời đến nhân dân và Bộ Thông tin và Truyền thông.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Vũ Sỹ Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá cao hoạt động của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh trong tháng và tiếp thu ý kiến của của các đơn vị. Đồng thời, đề nghị Báo Nhân dân là cơ quan thường trú tại tỉnh Bình Phước thực hiện đúng quy định Thông tư 13/2008/TT-BTTTT ngày 31/12/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông về hướng dẫn thành lập và hoạt động của cơ quan đại diện, phóng viên thường trú ở trong nước của các cơ quan báo chí. Các cơ quan báo chí tiếp tục tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh và các chính sách thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, đề nghị các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh phối hợp cùng nhau giải quyết vấn đề một số tập thể, cá nhân lợi dụng danh nghĩa của Đài Truyền hình Việt Nam và Văn phòng Chính phủ gây phiền hà, nhũng nhiễu các địa phương, doanh nghiệp nhằm trục lợi bất chính. Yêu cầu các nhà báo đến tác nghiệp tại địa phương phải xuất trình thẻ nhà báo hoặc giấy giới thiệu của cơ quan đơn vị nơi mình công tác đối với cơ quan đơn vị muốn cung cấp thông tin.

Sở TT&TT Bình Phước
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top