Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng làm việc với sở TT&TT tỉnh Phú Thọ

Thứ năm, 02/08/2012 13:26

Ngày 30/7, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Phú Thọ. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phan Quang Thao - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đồng chí lãnh đạo Sở và chuyên viên các phòng chuyên môn của sở và Trung tâm CNTT Tây Bắc.

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo Sở TT&TT, đồng chí Phan Quang Thao đã báo cáo với Thứ trưởng và Đoàn về những thuận lợi và khó khăn của tỉnh đối trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển ngành TT&TT thời gian qua; về cơ cấu tổ chức, bộ máy hoạt động và công tác quản lý nhà nước của ngành TT&TT từ khi được thành lập đến nay. Được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Bộ TT&TT cũng như các đơn vị thuộc Bộ, trong thời gian qua Sở TT&TT tỉnh Phú Thọ đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực quản lý như: Báo chí- xuất bản; Bưu chính - viễn thông; Công nghệ thông tin.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở TT&TT cũng đã báo cáo tình hình phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tỉnh Phú Thọ đến tháng 6 năm 2012; phương hướng nhiệm vụ 2013. Tính đến tháng 6/2012, tổng số máy tính trên địa bàn tỉnh ước đạt 45.000 máy, các cơ quan Nhà nước cấp huyện, tỉnh, các sở, ban ngành có 2200 máy tính, hơn 90% cán bộ công chức chuyên môn có máy tính làm việc. Trong các cơ quan Đảng thực hiện việc xây dựng mạng nội bộ tại 15/15 huyện, thành, thị ủy và các đảng bộ trực thuộc. Hạ tầng truyền dẫn đáp ứng tốt nhu cầu thông tin chỉ đạo điều hành và các ứng dụng CNTT của các cơ quan Nhà nước cũng như phục vụ tốt nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. 100% các xã, phường, thị trấn đã có đường truyền dẫn internet tốc độ cao (ADSL, 3G). Triển khai tốt các ứng dụng CNTT dùng chung như: quản lý văn bản và điều hành, thư điện tử… trong các cơ quan Đảng, quản lý Nhà nước. Năm 2011, theo xếp hạng của Bộ TT&TT Phú Thọ xếp thứ 17/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về ứng dụng CNTT.

Đại diện lãnh đạo các Cục Ứng dụng CNTT, Vụ Khoa học - công nghệ, Vụ tổ chức cán bộ… đã trao đổi và giải đáp một số vướng mắc, kiến nghị của Sở. Đồng thời ghi nhận kết quả và tiếp thu những kiến nghị của Sở liên quan đến công tác quản lý nhà nước ở địa phương để phối hợp với cơ quan, đơn vị thuộc Bộ sớm nghiên cứu, đề xuất cơ chế chính sách phù hợp, giải quyết các khó khăn, kiến nghị của Sở TT&TT Phú Thọ.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã đánh giá cao và biểu dương những cố gắng của Sở TT&TT Phú Thọ trong thời gian qua. Đặc biệt, Thứ trưởng nhấn mạnh Phú Thọ là tỉnh Trung du Miền núi, tuy còn nhiều khó khăn nhưng đã có những cố gắng vượt bậc trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT. Thứ trưởng cũng đã thông báo một số hoạt động của Bộ về xây dựng cơ chế, chính sách, pháp luật và thực thi pháp luật của Bộ trong thời gian qua. Thứ trưởng yêu cầu trong thời gian tới Sở TT&TT Phú Thọ cần chú trọng tập trung phát triển cơ sở hạ tầng CNTT, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, Trung tâm CNTT Tây Bắc cần tăng cường các hoạt động để cơ bản thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm vùng; xem xét và rà soát lại chính sách, luật pháp trên địa bàn, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản về các lĩnh vực TT&TT phù hợp với địa phương; tiếp tục củng cố tổ chức bộ máy, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhiệm vụ quản lý nhà nước về TT&TT tại địa phương…

Bích Phượng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top