UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức họp báo quý II/2012

Thứ tư, 11/07/2012 14:10

Chiều ngày 10/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức buổi họp báo định kỳ-quý II/2012 do Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, địa phương liên quan và lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí TW và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh.

img

Tại cuộc họp, người phát ngôn của UBND tỉnh Quảng Ngãi đã cung cấp cho báo chí về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm của 6 tháng cuối năm 2012. Tiếp sau là phần hỏi đáp giữa lãnh đạo các cơ quan nhà nước với báo giới về những vấn đề báo chí quan tâm. Trong số những vấn đề báo chí yêu cầu trả lời đã đăng ký trước, được các cơ quan nhà nước trả lời bằng văng bản như: Tình hình phân bổ nguồn vốn đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; vấn đề môi trường, văn minh đô thị của thành phố Quảng Ngãi; việc lấn chiếm đất di tích quốc gia Chùa Ông; thủ tục gây khó khăn, tốn kém cho ngư dân khi đóng mới tàu thuyền; cụm công nghiệp làng nghề Bình Nguyên gây ô nhiễm môi trường và biện pháp khắc phục. Về tiến trình xử lý các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ cháy chợ Quảng Ngãi; việc xử lý tổ chức, cá nhân liên quan để xảy ra tình trạng tử vong tại khoa sản của Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi...

Trong phần hỏi đáp tại buổi họp báo, các phóng viên, nhà báo còn đưa ra nhiều câu hỏi sát với thực trạng mà dư luận quan tâm để người phát ngôn của cơ quan nhà nước có liên quan trả lời. Nhìn chung, phần trả lời của đại diện các cơ quan nhà nước đã đáp ứng được yêu cầu và tinh thần cuộc họp. Tuy nhiên, cũng còn những trường hợp do thiếu kỹ năng phát ngôn, do chưa đủ thẩm quyền phát ngôn hoặc do những câu hỏi quá đột ngột nên chưa thỏa mãn yêu cầu cung cấp thông tin cho báo giới.

Kết thúc buổi họp báo, Phó chủ tịch UBND tỉnh- Lê Quang Thích đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của phóng viên, nhà báo của các cơ quan thông tấn báo chí hoạt động trên địa bàn. Báo chí đã phản ánh thông tin nhanh nhạy và kịp thời về mọi mặt đời sống xã hội của tỉnh; góp phần tuyên truyền, giáo dục, cổ vũ các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện các chủ trương, chính sách, nâng cao dân trí và đáp ứng nhu cầu thông tin, quyền được thông tin cho nhân dân. Qua đó, Phó chủ tịch còn giải thích làm rõ thêm một số nội dung liên quan mà báo chí quan tâm trao đổi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan, thông qua những câu hỏi chất vấn của báo chí, nếu những gì chưa thực hiện được thì phải khẩn trương thực hiện; những vấn đề chưa trả lời được với báo chí phải trả lời trực tiếp và thông qua cơ quan quản lý nhà nước về báo chí-Sở Thông tin và truyền thông để kiểm chứng và làm cầu nối. Thời gian tới báo chí cố gắng phát huy hơn nữa chức năng quản lý, giám sát và phản ánh đầy đủ, trung thực mọi lĩnh vức trong đời sông xã hội; đặc biệt là việc biểu dương người tốt, việc tốt và đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực để cùng góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Thanh Lương- Sở TT& TT Quảng Ngãi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top