Sở TT&TT Đắk Lắk tổng kết công tác năm 2011 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2012

Thứ ba, 17/01/2012 09:50

Sáng ngày 13/1/2012, Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Lắk tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2012. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở, đại diện các doanh nghiệp trong ngành, phòng Văn hoá – Thông tin các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, Ông Lê Hữu Thịnh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị.

img
Ông Lê Hữu Thịnh – Giám đốc Sở TT & TT trao tặng bằng khen tập thể lao động xuất sắc của Chủ tịch UBND tỉnh cho các phòng ban chuyên môn của Sở.

Trong năm 2011, tập thể lãnh đạo, CBCCVC của Sở Thông tin và Truyền thông luôn đoàn kết, chủ động, sáng tạo vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hoạt động của các doanh nghiệp trong ngành có hiệu quả cao, chất lượng phục vụ được cải thiện thông qua việc tổ chức lại các lực lượng bán hàng, bám sát thị trường, bám sát khách hàng, tổ chức tốt các đợt khuyến mãi; xây dựng tốt các cơ chế nội bộ nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh. Lĩnh vực bưu chính có 6 đơn vị hoạt động kinh doanh bưu chính chuyển phát, có 28 điểm bưu cục, 141 điểm Bưu điện văn hoá xã. Tổng số điểm giao dịch có người phục vụ trên toàn tỉnh là 236 điểm, bán kính phục vụ là 4,2 km/1điểm, số người trung bình được phục vụ là 7.324 người/01 điểm  số xã có báo đọc trong ngày 154 xã/154 xã . Số điểm Bưu điện VHX có kết nối Internet là 26 điểm. Tổng doanh thu phát sinh ước đạt 32.178 triệu đồng; tổng số các khoản đã nộp ngân sách địa phương ước khoảng: 494 triệu đồng; tổng giá trị đầu tư thực hiện ước khoảng: 245 triệu đồng. Ước tính đến tháng 12/2011, tổng thuê bao điện thoại là 1.619.153 thuê bao, đạt mật độ 92,3 thuê bao/100 dân. Doanh thu viễn thông tiếp tục tăng trưởng, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng chung của tỉnh. Năm 2011, tổng doanh thu ước đạt 1.097 tỷ đồng; nộp nhân sách địa phương ước đạt 55.2 tỷ đồng; tổng đầu tư ước đạt 29 tỷ đồng.

Về tần số vô tuyến điện đã hướng dẫn hồ sơ cấp phép cho 42 đơn vị, trong đó có 19 Đài truyền thanh cơ sở, 23 đơn vị thuộc nghiệp vụ khác; Cục tần số đã cấp mới và gia hạn được tổng số 157 giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện thuộc các đơn vị có phạm vi hoạt động trong địa bàn tỉnh và 328 giấy phép thuộc các doanh nghiệp hoạt động liên tỉnh. Thu lệ phí cấp phát  355 triệu, bàn giao 194 giấy phép.

  Hầu hết các cơ quan nhà nước, đoàn thể đã trang bị máy tính làm việc, tỷ lệ cán bộ sử dụng máy tính để làm việc đạt trên 80%, tỷ lệ các cơ quan có mạng LAN là 92,3%, tỷ lệ các cơ quan nhà nước có kết nối Internet 97,4%; 100% các cơ quan đã sử dụng hệ thống eMail của tỉnh để gửi nhận báo cáo, văn bản và trao đổi công việc. Đã có 100% các trường THPT có phòng học máy tính và kết nối Internet, 100% số trường THPT đã đưa tin học vào giảng dạy chính khoá.

Về lĩnh vực báo chí xuất bản, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 16 đài phát thanh truyền hình (01 đài cấp tỉnh, 15 đài cấp huyện), trên toàn tỉnh có 40 máy phát truyền hình, 22 máy phát thanh FM, 174 máy phát thanh FM không dây cấp xã trên tổng số 180 trạm truyền thanh cấp xã. Tỷ lệ phủ sóng phát thanh đạt 100% và truyền hình trên 99%.

Công tác khai thác, quản lý, sử dụng thiết bị kỹ thuật PT-TH thực hiện đúng quy trình. Chất lượng sản xuất, truyền dẫn phát sóng ngày càng được nâng lên; thời lượng phát sóng các chương trình địa phương và tiếp phát các chương trình Trung ương đều vượt so với cùng kỳ năm 2010.

Sở phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức tốt hội nghị giao ban báo chí định kỳ hằng tháng, kịp thời định hướng tập trung tuyên truyền theo chủ đề, chủ điểm bám sát các sự kiện nổi bật về chính trị, kinh tế, các ngày lễ lớn trong năm, những vấn đề phát sinh trong đời sống hàng ngày để thông tin nhanh, đầy đủ và kịp thời về mọi diễn biến của tình hình đất nước, đáp ứng tốt quyền và nhu cầu được thông tin của người dân.

img

Năm qua đã hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục và đã được Cục Báo chí, Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cấp, đổi Thẻ Nhà báo đợt 1 cho 82 trường hợp và cấp bổ sung đợt 2 cho 16 trường hợp.
Trong năm 2011, Sở cấp 45 Giấy phép trong lĩnh vực xuất bản, trong đó có 32 Giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh, 13 Giấy phép xuất bản bản tin cho các  cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Thanh tra Sở đã tiến hành 22 cuộc thanh tra tại 161 đơn vị, cơ quan, tổ chức, cá nhân; phát hiện 37 đơn vị, cơ quan, tổ chức, cá nhân vi phạm; ban hành 17 quyết định xử phạt hành chính với hình thức cảnh cáo, 19 quyết định xử phạt hành chính với hình thức phạt tiền với tổng số tiền phạt là 74.5 triệu đồng; tịch thu 10 máy điện thoại kéo dài không dây chuẩn DECT 6.0, 151 bloc lịch không có tem chống giả của Cục Xuất bản, 770 SIM di động ...

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những tồn tại như tiến độ triển khai các công việc của Sở còn chậm, việc đánh giá tính hiệu quả của các dự án công nghệ thông tin đã triển khai chưa được quan tâm đúng mức; do thiếu nhân lực có trình độ chuyên môn nên việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực thông tin và truyền thông của các Phòng Văn hoá - Thông tin cấp huyện chưa đạt yêu cầu. Cơ sở vật chất kỹ thuật hạ tầng về công nghệ thông tin chưa đáp ứng được yêu cầu trong việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý điều hành của các cơ quan nhà nước.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2012, Sở  tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án “Ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2011 – 2015” ; đẩy mạnh hơn nữa công tác thực hiện ứng dụng và phát triển CNTT của tỉnh; tăng cường chức năng quản lý nhà nước về báo chí và xuất bản;  thực hiện tốt kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh giai đoạn  (2011-2012) và chương trình phối hợp về công tác thông tin truyền thông và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới tỉnh giai đoạn (2011 – 2020) đã ký kết giữa Sở TT&TT với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra giám sát trên diện rộng các hoạt động cung cấp và sử dụng dịch vụ bưu chính viễn thông và Internet của các doanh nghiệp, đại lý trên địa bàn tỉnh, theo kế hoạch và về việc chấp hành thực hiện quy định quản lý thuê bao di động trả trước; thanh tra kiểm tra việc chấp hành pháp luật về xuất bản, photocopy, in; giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm trong hoạt động xuất bản; thanh kiểm tra thông tin quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Phát biểu kết luận hội nghị, Ông Lê Hữu Thịnh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho rằng trong thời gian đến cần tập trung tăng cường hơn nữa công tác quản lý game online, đặc biệt là các điểm gần trường học; kiện toàn và củng cố hệ thống điểm bưu điện văn hoá xã theo tinh thần 6 giải pháp mà Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra tại hội nghị tổng kết bưu điện văn hoá xã; đẩy mạnh việc triển khai dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam”; tăng cường công tác thông tin đối ngoại, đẩy mạnh tuyên truyền khu vực biên giới…

Với những thành tích đạt được trong năm 2011, Sở TT&TT  Đắk Lắk được Bộ TT&TT tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua, Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cho 2 cá nhân, bằng khen lao động xuất sắc cho 2 tập thể và 4 cá nhân. Cũng nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hội thi kỹ năng sử dụng máy tính năm 2011 của tỉnh.

Giám đốc Sở cũng tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho 31 cán bộ công chức, viên chức, 3 tập thể trong cơ quan, 11 tập thể và 16 cá nhân của các phòng Văn hoá – Thông tin các huyện.

Thế Sự
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top