Ngành Thông tin và Truyền thông Hải Phòng nỗ lực không ngừng trên con đường phát triển

Thứ năm, 05/01/2012 16:12

Sáng 3/1/2011, tại Nhà hát thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập (22/12/2006 – 22/12/2011) và triển khai chương trình công tác năm 2012 của ngành. Tới dự có các đồng chí: Lê Nam Thắng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Thông tin và Truyền thông; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Đình Then, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố; Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương thành phố; cùng các vị lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ.

img

Chặng đường 5 năm, mặc dù có nhiều khó khăn và thách thức nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp tạo điều kiện của các sở ngành, địa phương, đơn vị liên quan và trên hết là những quyết tâm nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành, ngành Thông tin và truyền thông Hải Phòng đã đạt được những kết quả và thành tích đáng khích lệ. Hoạt động báo chí trên địa bàn thành phố có những đóng góp quan trọng trong việc định hướng thông tin, tuyên truyền các chủ trương đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, các sự kiện quan trọng của đất nước và thành phố. Quản lý nhà nước về báo chí và xuất bản được tăng cường và đi vào chiều sâu, giao ban báo chí được duy trì thường xuyên và từng bước được đổi mới với nhiều cuộc họp báo, hội thảo cung cấp thông tin, qua đó các cơ quan báo chí có được nguồn thông tin chính thống đa dạng về mọi lĩnh vực của thành phố. Ngành cũng từng bước hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn phát huy lợi thế, khắc phục khó khăn, từng bước hoạt động ổn định và phát triển, mở rộng nâng cao chất lượng dịch vụ.

Việc ứng dụng CNTT của các cơ quan nhà nước phục vụ người dân và các tổ chức doanh nghiệp đang có những bước tiến mạnh mẽ, góp phần tăng tính công khai minh bạch. Hệ thống Hội nghị truyền hình thành phố ngày càng phát huy hiệu quả với nhiều phiên họp trực tuyến tạo đột phá trong cải cách hành chính. Công tác thanh tra chuyên ngành thông tin và truyền thông được tăng cường trên tất cả các lĩnh vực. Năm 2011 Thanh tra Sở đã chủ trì phối hợp và hướng dẫn các đơn vị liên quan tổ chức trên 44 cuộc thanh kiểm tra đối với 84 đơn vị trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Qua thanh tra, kiểm tra đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, từng bước đưa các hoạt động trong ngành vào nề nếp.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Nam Thắng và Phó Chủ tịch thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, thời gian tới ngành cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung định hướng tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và thành phố; Sớm triển khai thực hiện Đề án phát triển báo chí thành phố đến năm 2020, Đề án phát triển hệ thống bản tin...; Tích cực triển khai Đề án đầu tư cải tạo và phát triển hệ thống Đài truyền thanh FM cho các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố; thực hiện Quy hoạch phát triển Bưu chính, viễn thông đến 2020; Kế hoạch chỉnh trang ngầm hóa các mạng cáp thông tin khu vực đô thị đảm bảo mỹ quan thành phố giai đoạn 2011 – 2015, trước hết là tập trung chỉnh trang lại các tuyến cáp nổi trong khu vực nội thành; Xây dựng và triển khai dự án Khu công nghệ thông tin tập trung thành phố; Xây dựng chuẩn bộ tiêu chí cơ bản và tổ chức đánh giá về mực độ sẵn sàng cho ứng dụng CNTT hàng năm của các cơ quan nhà nước thành phố…

Nhân dịp này, Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Thông tin và Truyền thông” cho 12 cá nhân. Đồng chí Vũ Quốc Hòa, nguyên Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông được nhận Huân chương Lao động Hạng 3; UBND thành phố tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân.

Đến nay, Hải Phòng có 6 cơ quan báo chí địa phương; 23 văn phòng đại diện của cơ quan báo chí TW; 12 đài phát thanh quận, huyện và 224 đài truyền thanh xã, phường, thị trấn. Tính đến năm 2011, về viễn thông bình quân mật độ điện thoại đạt 256 thuê bao/100 dân; thuê bao internet đạt 146.300 thuê bao, các chỉ tiêu đều đạt ở mức cao so với cả nước, giá dịch vụ viễn thông liên tục giảm. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông năm 2011 đạt trên 3.100 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 200 tỷ góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Hệ thống Cổng TTĐT thành phố gồm Cổng chính và 33 Cổng thành phần hoạt động ngày càng hiệu quả với số lượng tin, bài ngày càng nhiều và phong phú. Hệ thống thư điện tử với 4200 hộp thư cho các cơ quan quản lý nhà nước mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Trong năm 2011, Thanh tra sở đã tiến hành thanh, kiểm tra các lĩnh vực viễn thông, tần số vô tuyến điện, báo chí qua đó xử phạt và thu nộp ngân sách trên 260.000.000 đồng….

Minh Hảo
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top