Kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế (01/10/2004- 01/10/2011)

Thứ bảy, 01/10/2011 14:43

Sáng 01/10/2011, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập (01/10/2004 – 01/10/2011). Tới dự có các đồng chí Cao Đăng Phương, Trưởng Văn phòng đại diện của Bộ Thông tin và Truyền thông tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên; ông Cái Vĩnh Tuấn, Giám đốc Sở Nội Vụ; ông Lê Sỹ Minh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; phòng VHTT các huyện, thành phố và các doanh nghiệp bưu chính viễn thông, báo chí - xuất bản trên địa bàn tỉnh cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Sở TT&TT Thừa Thiên Huế.

img

Tại buổi Lễ, đồng chí Hồ Xuân Phán - Giám đốc Sở đã có bài diễn văn ôn lại quá trình 7 năm xây dựng và trưởng thành của Sở TT&TT. Trong 7 năm qua, Sở Bưu chính Viễn thông, nay là Sở TT & TT Thừa Thiên Huế dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ TT&TT; tập thể cán bộ, công chức, viên chức của Sở đã đoàn kết thống nhất, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hiện nay, bộ máy hoạt động của Sở gồm 7 phòng chuyên môn, hai đơn vị sự nghiệp là: Trung tâm Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông; Trung tâm thông tin dữ liệu điện tử lần lượt ra đời. Đội ngũ CBCC,VC: có  01 Tiến sỹ; 05 Thạc sỹ còn lại hầu hết là Đại học. Chi bộ Đảng có 21 đảng viên, Công đoàn cơ sở, Đoàn thanh niên CSHCM và Hội CCB được thành lập và hoạt động tốt.
Với chức năng nhiệm vụ là tham mưu, giúp Ủy ban Nhân dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về báo chí - xuất bản; Bưu chính và chuyển phát, viễn thông và internet; truyền dẫn phát sóng; tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, điện tử; phát thanh và truyền hình; cơ sở hạ tầng thông tin truyền thông; mạng thông tin máy tính và xuất bản phẩm, Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế đã đưa hoạt động TT&TT của tỉnh nhà đi đúng khuôn khổ của pháp luật, đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp BCVT&CNTT phát triển mạnh, thu hút đầu tư cả trong nước và quốc tế đến với TT Huế ngày càng nhiều, và làm tốt vai trò tham mưu cho tỉnh triển khai ứng dụng CNTT trong quản lý điều hành từ tỉnh đến cơ sở, và đang phấn đấu đưa ngành công nghiệp công nghệ thông tin thành một ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Lĩnh vực viễn thông đáp ứng được yêu cầu liên lạc thông suốt từ thành thị đến nông thôn, từ vùng biên giới Việt Lào cho đến Biển đông, hạ tầng viễn thông của thành phố Huế xứng đáng được cả nước khen ngợi là thành phố có hạ tầng viễn thông đẹp nhất nước…Lĩnh vực báo chí - xuất bản đã làm tốt công tác tuyên truyền trong thời gian qua và đã đạt được kết quả tốt, đã thể hiện rõ nét tinh thần trách nhiệm, tính sáng tạo, tài năng, đạo đức và bản lĩnh chính trị của mình; sóng phát thanh- truyền hình đã phủ kín đến 100% xã . Hiện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 7 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, 10 văn phòng đại diện, 04 phóng viên thường trú. Có 3 Nhà xuất bản, 03 công ty phát hành, 05 cơ sở in xuất bản phẩm. Hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực xuất bản – in – phát hành ngày càng phát huy hiệu quả, năng suất và chất lượng luôn song hành.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Đăng Phương, Trưởng Văn phòng đại diện của Bộ Thông tin và Truyền thông tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã biểu dương những thành tích mà Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế đã đạt được trong 7 năm qua. Đồng chí khẳng định, chính những hoạt động quyết liệt và năng nổ của Sở Thông tin và Truyền thông đã góp phần đưa hoạt động của ngành thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đi đúng định hướng, đúng pháp luật và ngày càng phát triển. Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế cần phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao, cùng với toàn tỉnh xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành tỉnh mạnh về công nghệ thông tin – truyền thông.
Nhân dịp này, những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2010 đã được trao tặng bằng khen của Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và bằng khen của UBND tỉnh.

NTQuyen
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top