Bạc Liêu: Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2011

Thứ tư, 06/07/2011 14:26

Ngày 05/7/2011, tại Hội trường Thành ủy thành phố Bạc Liêu, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Bạc Liêu tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2011. Tham dự hội nghị có ông Vũ Văn Họa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Văn Sum, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Minh Chánh, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh; Ban lãnh đạo Sở TT&TT; đại diện các báo, đài trên địa bàn tỉnh; và các đại diện đến từ Phòng văn hóa và thông tin huyện, thành phố…

img

Nhìn chung, công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông 6 tháng đầu năm 2011 trên từng lĩnh vực đều được triển khai thực hiện đạt yêu cầu đề ra. Sở đã hoàn chỉnh Quy hoạch Bưu chính Viễn thông (BCVT) và Công nghệ thông tin (CNTT) tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; lập Kế hoạch triển khai Đề án ứng dụng CNTT vào công tác giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình một cửa tại UBND huyện Đông Hải; kiểm tra đánh giá Website do các cơ quan nhà nước quản lý; triển khai công tác đào tạo mã nguồn mở cho các Sở, ban ngành, huyện, thành phố và thực hiện xong giai đoạn I dự án Xây dựng Cổng TTĐT tỉnh Bạc Liêu. Ngoài ra, Sở đã tổ chức họp Ban Biên tập các bản tin chuyên ngành cấp tỉnh để nhận xét, đánh giá ưu, nhược điểm của các bản tin cũng như đánh giá lại kết quả họat động xuất bản trong thời gian qua; trao thẻ nhà báo giai đoạn 2011 - 2015 cho 85 phóng viên các báo, đài địa phương; thẩm định nội dung hồ sơ chuyển Cục Báo chí thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép xuất bản Đặc san cho 05 đơn vị; xem xét, thẩm định nội dung và cấp 83 giấy phép xuất bản bản tin và tài liệu không nhằm mục đích kinh doanh cho cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh, huyện, thành phố; làm tốt công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 và hoàn thành báo cáo điều tra thống kê điện thoại, Internet, nghe nhìn trên địa bàn tỉnh.

Về hoạt động bưu chính, mạng lưới bưu chính hoạt động có hiệu quả, đảm bảo vận chuyển kịp thời thư, báo, công văn, tài liệu phục vụ đến vùng sâu, vùng xa đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin và giao lưu văn hóa của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển. Số báo, tạp chí các loại được phát hành 289.136 tờ, cuốn. Ước tính doanh thu bưu chính 6 tháng đầu năm 2011 đạt 6,874 tỷ đồng.

Hạ tầng mạng lưới viễn thông, Interrnet tiếp tục được đầu tư phát triển, 6 tháng đầu năm đã xây dựng mới 43 trạm BTS, nâng tổng số trạm BTS lên con số 730. Tổng số thuê bao điện thoại hiện có 585.256 thuê bao, mật độ điện thoại đạt 63 máy/100 dân, đạt 71% so với kế hoạch. Tổng số thuê bao Interrnet 20.886 máy. Ước tính doanh thu viễn thông 6 tháng đầu năm 2011 là 164 tỷ đồng, đạt 52% kế hoạch. Nộp ngân sách 10,4 tỷ đồng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành TT&TT tỉnh Bạc Liêu vẫn còn một số hạn chế như: việc lập Quy hoạch phát triển BCVT và CNTT tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 và xây dựng Kế hoạch thực hiện Đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT và Truyền thông” còn chậm. Tình hình triển khai ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước và trong thực hiện cải cách hành chính còn nhiều hạn chế, chưa đồng bộ.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được và những hạn chế, Sở TT&TT đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2011: triển khai kế hoạch ứng dụng CNTT giai đoạn 2011 - 2015; tiếp tục thực hiện giai đoạn II dự án Xây dựng Cổng TTĐT tỉnh Bạc Liêu gồm 18 Cổng thành phần cho các Sở, ngành, huyện còn lại; hoàn chỉnh Chỉ thị về ngầm hóa cáp viễn thông dùng chung cơ sở hạ tầng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2011 - 2015 và định hướng đến năm 2020 trình UBND tỉnh; tiếp tục thanh tra, kiểm tra các đại lý Internet trên địa tỉnh theo kế hoạch.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Văn Họa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở TT&TT nhanh chóng hoàn chỉnh Quy hoạch BCVT và CNTT tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; rà soát lại toàn bộ các công việc có liên quan đến hoạt động CNTT, nhất là việc ứng dụng CNTT của các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh; thực hiện sớm giai đoạn II dự án Xây dựng Cổng TTĐT tỉnh Bạc Liêu; xây dựng kế hoạch tổng thể việc triển khai Đề án ứng dụng CNTT vào công tác giải quyết TTHC theo mô hình 1 cửa tại huyện Đông Hải và các đơn vị khác; chủ trì phối hợp với Trung tâm CNTT &TT mở các lớp đào tạo và bồi dưỡng về tin học cho cán bộ, công chức và cá nhân có nhu cầu; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát về tình hình báo chí xuất bản trên địa bàn; chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra hoạt động của các mạng truyền hình cáp và tăng cường kiểm tra hoạt động của các đại lý Internet, nhất là các đại lý gần trường học./. 

Minh Thanh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top