Nghệ An: Khai trương và bàn giao hệ thống giao ban điện tử trực tuyến

Thứ hai, 27/09/2010 09:10

Sáng nay 24/9, tại Thành phố Vinh đã diễn ra lễ khai trương và bàn giao hệ thống giao ban điện tử trực tuyến giữa Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Tập đoàn VNPT Việt Nam và UBND tỉnh Nghệ An.

img
Ký biên bản bàn giao hệ thống

Dự lễ có có các đồng chí: Hồ Đức Phớc, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn VNPT; Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Vụ trưởng, Vụ CNTT; các đồng chí lãnh đạo Sở TT&TT Nghệ An, VNPT Nghệ An, Công ty VTC, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, các sở ban ngành trong tỉnh cùng lãnh đạo huyện uỷ, UBND huyện và cán bộ phòng VHTT tại 21 điểm cầu ở các huyện và thị xã.
Hệ thống giao ban điện tử tỉnh Nghệ An với 22 điểm cầu được xây dựng qua 2 giai đoạn:
 
Giai đoạn 1 đã xây dựng được 10 điểm cầu dưới sự hỗ trợ của Bộ TT&TT thông qua dự án được phê duyệt theo quyết định số 43/2008/QĐ-TTg ngày 24/3/2008 của Thủ tướng Chính phủ, Sở TT&TT Nghệ An chủ trì. Trong đó đã xây dựng được 1 điểm cầu là Trung tâm Quản lý và Điều khiển hệ thống đặt tại Sở TT&TT Nghệ An, giao cho Trung tâm CNTT và TT vận hành; 9 điểm cầu còn lại kết nối Văn phòng UBND tỉnh với 8 huyện, hoàn thành xây dựng, lắp đặt vào tháng 1 năm 2010.
 
Giai đoạn 2, Tập đoàn VNPT Việt Nam hỗ trợ đầu tư xây dựng 12 điểm cầu còn lại dưới sự chủ trì của VNPT Nghệ An.
 
Đến nay, hệ thống 22 điểm cầu đã được lắp đặt các thiết bị kỹ thuật, hạ tầng cơ bản của các phòng họp đã được chủ đầu tư, đơn vị thi công và UBND các huyện, thị xã phối hợp đầu tư đảm bảo yêu cầu. Cán bộ phục vụ kỹ thuật đã được đào tạo sử dụng thành thạo hệ thống. Hệ thống đường truyền đã được kết nối và được đảm bảo bởi VNPT Nghệ An. Hiện tại có thể khai thác và sử dụng hệ thống thường xuyên.

Lãnh đạo tỉnh giao ban trực tuyến với điểm cầu UBND huyện Kỳ Sơn sau lễ khai trương

Tại buổi lễ, đồng chí Hồ Quang Thành, Giám đốc Sở TT&TT đại diện đơn vị tiếp nhận, quản lý và vận hành và đồng chí Lê Đắc Kiên (Giám đốc VNPT Nghệ An), đại diện đơn vị hỗ trợ, cung cấp thiết bị đã ký biên bản bàn giao, chính thức đưa hệ thống giao ban điện tử tỉnh Nghệ An vào sử dụng.
 
Đồng chí Hồ Đức Phớc thay mặt lãnh đạo tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ TT&TT, lãnh đạo Tập đoàn VNPT hỗ trợ để Nghệ An là một trong ba tỉnh sớm nhất cả nước hoàn thành hệ thống giao ban điện tử trực tuyến phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của tỉnh một cách hiệu quả. Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị tham gia quản lý, quản trị và vận hành hệ thống giao ban điện tử của tỉnh cần tham mưu quy chế hoạt động của hệ thống, tiếp nhận đầy đủ tài liệu quản trị kỹ thuật, đảm bảo đường truyền để hệ thống được khai thác, sử dụng hiệu quả nhất. Đề nghị các đồng chí lãnh đạo các sở ban ngành, UBND các huyện tăng cường phối hợp với Sở TT&TT để sử dụng hệ thống giao ban trực tuyến vào việc tổ chức các hội nghị, hội thảo, tập huấn của các đơn vị mình để tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước, giảm bớt khó khăn về đi lại của các địa phương.

Thu Mây
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top