Sở TT&TT Vĩnh Phúc: Mitting kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Bưu điện Việt Nam và đón nhận huân chương Lao động hạng Ba

Thứ hai, 16/08/2010 08:55

Ngày 13/8/2010, Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc đã tổ chức mitting kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Bưu điện Việt Nam (15/8/1945 - 15/8/2010) và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba. Tham dự có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai; lãnh đạo Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Mẹ Việt Nam anh hùng, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện/thành/thị, các Phòng văn hoá - thông tin cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh.

img

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở TT&TT Trần Gia Long đã đọc diễn văn ôn lại 65 năm Truyền thống hào hùng, vẻ vang và những cống hiến đóng góp, hy sinh xương, máu của các thế hệ cán bộ, nhân viên ngành Bưu điện Việt Nam với hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ giành độc lập tự do cho dân tộc và trong các giai đoạn phát triển sau khi đất nước thống nhất. “Từ những ngày đầu sau Cách mạng tháng 8 với vô vàn khó khăn bởi thù trong, giặc ngoài; đến 9 năm kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp; Từ lúc Nam-Bắc còn bị phân chia: Miền Bắc vừa khôi phục kinh tế sau kháng chiến, xây dựng CNXH, vừa là hậu phương cho tiền tuyến lớn, vừa phải hứng chịu chiến tranh phá hoại của giặc Mỹ; Miền Nam chiến đấu gian khổ hy sinh suốt 20 năm dòng. Đến khi hoà bình thống nhất, cả dân tộc bước vào kỷ nguyên mới: xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, không có lúc nào thông tin liên lạc (TTLL) không ở vị trí tiên phong trong sự nghiệp cách mạng. Con số gần 10.000 CBCNV, chiến sĩ giao liên, thông tin liên lạc đã anh dũng hy sinh trên các nẻo đường của đất nước (chỉ sau lực lượng quân đội, công an) đã phần nào nói lên sự gian khổ của việc đảm bảo mạch máu thông tin và những cống hiến của các thế hệ CBNV trong ngành. Ngành Bưu điện Việt Nam được Đảng, Nhà nước ghi nhận với nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, các Huân chương: Độc lập hạng nhất, Chiến công hạng nhất, Lao động hạng nhất; 45 đơn vị được tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang, 11 tập thể, 7 cá nhân được tặng danh hiệu Anh hùng lao động…

Ở Vĩnh Phúc, TTLL luôn gắn với lịch sử đấu tranh cách mạng và xây dựng CNXH của Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Phúc. Giao thông liên lạc Vĩnh Phúc từ khi có Đảng là một quá trình vận động và phát triển qua nhiều thập kỷ. Từ hoạt động bí mật đến công khai, từ phục vụ đấu tranh giành chính quyền qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ… đến thời kỳ đổi mới, hội nhập. Những năm tháng đó, biết bao thế hệ CBCNV ngành TT&TT đã đóng góp trí tuệ, công sức và cả máu xương vì sự nghiệp chung. Nhiều chiến sĩ ỹ giao thông liên lạc của tỉnh đã ngã xuống trên những nẻo đường quê hương, đất nước. Khẩu hiệu “Đứt dây như đứt ruột, gẫy cột như gẫy xương” là cả tấm lòng, ý chí của người CBCNV ngành TT&TT. Họ đã phấn đấu, tận tuỵ, trung thành, hy sinh để đảm bảo TTLL luôn luôn thông suốt cho công tác lãnh đạo của Đảng bộ Vĩnh Phúc từng bước đạt được những thành tựu ngày một to lớn, đóng góp đáng kể cho sự nghiệp cách mạng chung của dân tộc.

Bước vào thời kỳ đổi mới, ngành TTLL Vĩnh Phúc đã thực hiện chiến lược “đi trước một bước, đi tắt đón đầu”, khẳng định vai trò, vị trí là động lực tác động vào sự phát triển của tất cả các ngành, lĩnh vực khác và không thể thiếu trong chặng đường phát triển, hội nhập của tỉnh. Hơn 13 năm kể từ khi tái lập tỉnh (1997-2010), ngành TT&TT Vĩnh Phúc đã tiên phong, năng động với 2 giai đoạn phát triển: tăng tốc và hội nhập phát triển. Sau 13 năm, cùng với sự phát triển vượt bậc về mọi mặt của tỉnh,  Bưu chính Viễn thông Vĩnh Phúc đã thực sự lột xác cả về cơ sở hạ tầng lẫn các loại hình dịch vụ đa dạng, phong phú; cả về chất lượng dịch vụ đến tinh thần, thái độ phục vụ; cả về doanh thu đến thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước… Đến nay 100% số thôn, bản đã có điện thoại và báo đến trong ngày; cáp quang đã đến 100% trung tâm xã. Các dịch vụ bưu chính mới, dịch vụ điện thoại, Internet…tăng đột biến. Toàn tỉnh hiện có 991.624  thuê bao điện thoại các loại, tăng 165 lần so với năm 1997; đạt mật độ hơn 96 máy/100 dân, tăng 177 lần so với năm 1997. Internet băng thông rộng liên tục tăng 200% đến 400% trong những năm gần đây, hiện đạt  21.965 thuê bao, hơn 20% dân số biết sử dụng Internet.  Mặc dù nền kinh tế của tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề của khủng hoảng kinh tế tài chính thế giới và khu vực nhưng tổng doanh thu toàn ngành năm 2009 vẫn đạt gần 800 tỷ đồng, tăng 20,7% so với năm 2008; 6 tháng đầu năm 2010 đạt 450 tỷ đồng. Hầu hết các sản lưọng, dịch vụ chính đều tăng trưởng trên dưới 30%”.

imgPhát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Trần Đức Lai và Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thế Trường đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đóng góp của ngành Bưu điện (trước đây) và Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc hôm nay với sự nghiệp cách mạng của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc. Đặc biệt là những đóng góp của ngành bưu chính, viễn thông trong tiến trình hội nhập, phát triển; phát triển đi trước một bước, đi tắt đón đầu và tác động mạnh vào sự phát triển của tất cả các ngành, lĩnh vực kinh tế - xã hội khác. Tăng trưởng của Bưu chính, viễn thông Vĩnh Phúc luôn đạt cao, gấp 2,5 đến 3 lần tốc độ tăng GDP hằng năm của tỉnh, đóng góp đáng kể cho ngân sách địa phương và nâng cao dân trí trên địa bàn tỉnh.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước CHHCN Việt Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thế Trường đã trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho Sở TT&TT Vĩnh Phúc.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top