Thanh Hoá: Giao ban Bao chí - Xuất bản tháng 7

Thứ sáu, 30/07/2010 14:27

Sáng 28/7, Ban tuyên giáo tỉnh Uỷ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Giao ban Báo chí - Xuất bản định kỳ tháng 7/2010. Tham dự có đồng chí Đinh Viết Ba - Phó Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ, Hoàng Minh Tường - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, VP Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, hội Nhà Báo cùng các cơ quan báo và tạp chí, trong tỉnh.

img

Trong tháng, các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, trong nước và quốc tế góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội - an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan báo chí cũng tập trung tuyên truyền các hoạt động của lãnh đạo các Bộ, Ngành TW thăm và làm việc tại tỉnh và lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo và làm việc với các huyện thị, doanh nghiệp và cơ sở.

Báo Thanh Hoá, Báo Văn hoá và Đời sống, Tạp chí Xứ Thanh đã bám sát tôn chỉ, mục đích và thực hiện tốt những định hướng tuyên truyền; kịp thời thông tin đến công chúng những vấn đề được dư luận quan tâm trên nhiều lĩnh vực, chất lượng thông tin ngày một nâng lên.

Các văn phòng đại diện, cơ quan, phóng viên thường trú báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh phản ánh tương đối toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm trên các mặt kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh; giáo dục, y tế…tuyên truyền đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; Đẩy mạnh tuyên truyền các thành tựu kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2010; Khắc phục hạn hán đẩy mạnh sản xuất vụ mùa; kiềm chế lạm phát; khuyến khích “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và quyết tâm, nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch cuối năm đạt tăng trưởng kinh tế từ 13,5% trở lên; tuyên truyền sâu rộng kết quả việc giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng sạch cho các dự án trọng điểm, vấn đề ổn định đời sống nhân dân tại khu kinh tế Nghi Sơn. Tuyên truyền cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tập trung chủ đề “Xây dựng Đảng thật sự trong sạch vững mạnh là đạo đức là văn minh”. Giới thiệu gương người tốt việc tốt của các tổ chức, cá nhân và đơn vị; Tuyên truyền những ngày kỷ niệm của tháng 7: Ngày thương binh liệt sĩ 27-7; 80 năm thành lập Đảng bộ tỉnh, tuyên truyền Đại hội thi đua yêu nước, các họat động hướng tới 1000 năm Thăng Long Hà Nội; Tuyên truyền về công tác phòng chống thiên tai, dịch bệnh, về ATGT, an toàn VSTP, về an ninh biên giới, biển đảo, vệ sinh môi trường, phòng chống HIV/AIDS và các tệ nạn xã hội,…

Phát biểu tại buổi giao ban đồng chí Đinh Viết Ba Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ ghi nhận những đóng góp của cơ quan báo chí trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Tuyên truyền kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Tuyên truyền các hoạt động và công tác chuẩn bị cho đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và lễ hội Lam Kinh năm 2010. Tuyên truyền cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tập trung chủ đề “Xây dựng Đảng thật sự trong sạch vững mạnh là đạo đức là văn minh”. Giới thiệu gương người tốt việc tốt của các tổ chức, cá nhân và đơn vị; Tuyên truyền việc đẩy mạnh sản xuất cây trồng và chăn nuôi trên lĩnh vực nông nghiệp, đẩy mạnh sản xuất công nghiệp trong nước và xuất khẩu; kiềm chế lạm phát; khuyến khích “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch cuối năm đạt tăng trưởng kinh tế từ 14,7% ; Đẩy mạnh xây dựng cơ bản… Tuyên truyền việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng sạch cho các dự án trọng điểm và khu kinh tế Nghi Sơn. Tích cực, chủ động tuyên truyền về công tác phòng, chống thiên tai trong mùa mưa bão.Tuyên truyền cho năm học mới 2010 – 2011, đảm bảo về đời sống xã hội - dân sinh, đẩy mạnh công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, bảm đảm an toàn giao thông.

Cũng tại Hội nghị, Đài phát thanh Truyền hình tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Viễn thông Thanh Hoá đã trao giải thưởng cho anh Trần Đức Quyết và Chị Lê Thị Thuý đã đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu 80 năm Lịch sử Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá (29/7/1930-29/7/2010).

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top