Dừng hoạt động các đại lý Interrnet cách trường học dưới 200m

Thứ tư, 28/07/2010 23:40

Ngày 28/7/2010, tại Hà Nội, Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Quyết định số 15 của UBND thành phố Hà Nội về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet tại các đại lý Internet trên địa bàn Hà Nội.

img

 Tham dự Hội nghị có đại diện Bộ Thông tin Truyền thông, các Sở Ban ngành, 7 nhà mạng di động, 5 nhà cung cấp dịch vụ Internet, 5 nhà cung cấp nội dung game online và đại diện 29 quận huyện trên địa bàn Hà Nội.

Dịch vụ Internet chính thức được cung cấp tại Việt Nam từ năm 1997, từ đó đến nay những lợi ích do dịch vụ Internet mang lại cho người dùng Việt Nam là rất to lớn, góp phần thu hẹp khoảng cách giữa các vùng miền, giữa thành thị và nông thôn. Bên cạnh những lợi ích không thể phủ nhận, một số dịch vụ game online kích động bạo lực, tình dục trên nền Internet cũng gây những tác hại tiêu cực gây ảnh hưởng đến giới trẻ... 

Tại Hội nghị, đại diện Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội đã trình bày dự thảo Kế hoạch thực hiện Quyết định số 15 của UBND thành phố Hà Nội và kế hoạch thanh tra các đại lý Internet  trên địa bàn Thành phố. Đóng góp ý kiến cho dự thảo, đại diện Phòng Văn hóa Thông tin các quận huyện đều nhất trí : Việc quản lý đại lý Internet là rất cần thiết và cần phải làm quyết liệt. Có nhiều đại lý Internet vi phạm quy định nằm cách trường học dưới 200m đồng thời cũng vi phạm các quy định về thời gian đóng mở cửa. Nhiều đại lý mặc dù đã bị xử lý nhưng vẫn tiếp tục tái phạm, thậm chí còn có hành vi chống đối, thách thức các cơ quan thanh kiểm tra. Tại quận Hoàn Kiếm, Thanh Xuân… có hiện tượng các đại lý Internet đóng cửa, tắt đèn sau 23h nhưng thực chất bên trong hoạt động chơi game online vẫn tiếp diễn. Đặc biệt, các ý kiến đều cho rằng vai trò của cấp phường xã trong việc quản lý các đại lý Internet là rất quan trọng, nơi nào cấp cơ sở thực sự sát sao hoạt động quản lý đại lý Internet nơi ấy sẽ hiệu quả và ngược lại hoạt động quản lý sẽ thất bại nếu cấp phường xã đứng ngoài cuộc.

Kết luận Hội nghị, ông Phạm Quốc Bản, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội nhấn mạnh: Từ ngày 1/8/2010, các quận huyện trên địa bàn Hà Nội phải lên kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định 15. Từ 1-15/8, phải lên danh sách toàn bộ đại lý Internet trên địa bàn và tiến hành tuyên truyền vận động chủ dại lý, các doanh nghiệp viễn thông mời các chủ đại lý Internet tới ký cam kết, bổ sung vào hợp đồng điều khoản thực hiện thời gian đóng mở cửa. Từ ngày 16/8/2010 tiến hành thanh kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm của các đại lý Internet. Đối với những đại lý vi phạm quy định có địa điểm cách trường học dưới 200m dứt khoát đình chỉ hoạt động. Các đại lý chỉ được phép hoạt động đến 23h.

 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top