Sở Thông tin và Truyền thông Lào Cai được tặng thưởng Cờ thi đua của Chính phủ

Thứ năm, 27/05/2010 14:05

Ngày 21/5, tại hội nghị điển hình tiên tiến Khối các ngành Quản lý Kinh tế tổng hợp, đồng chí Vi Lam Sơn- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ đã trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2009 cho Sở Thông tin và Truyền thông.

img

Năm 2009, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu song ngành thông tin và truyền thông tự hào đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mọi yêu cầu về phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông, phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh đều đã cơ bản được đáp ứng. Đến hết năm 2009, mạng Bưu chính trên địa bàn tỉnh có 85 tuyến đường thư, 240 điểm cung cấp dịch vụ Bưu chính, 126/144 xã có điểm BĐVH xã, 98/164 xã, phường, thị trấn và 100% các huyện, thành phố có báo đến trong ngày. Mạng viễn thông toàn tỉnh có trên 360 trạm phát sóng thông tin di động tăng 87% so với năm 2008. Trên mạng hiện đã có trên 530.000 thuê bao điện thoại cố định và di động, đạt mật độ 87,5 máy/100 dân tăng 41% so với năm 2008. Tổng số thuê bao Internet băng rộng ADSL trên địa bàn tỉnh là 12.650 thuê bao. đạt 2,06 thuê bao/100 dân. Với những chỉ số đạt được như trên tính đến hết năm 2009, tổng doanh thu phát sinh của bưu chính viễn thông ước đạt trên 360 tỷ đồng. Sở Thông tin & Truyền thông Lào Cai cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước về báo chí – xuất bản, theo dõi, kiểm tra việc thi hành Luật Báo chí; quản lý nội dung thông tin đăng, phát sóng; kiểm tra việc thực hiện pháp luật, chính sách, chế độ về báo chí đối với các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh; Kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, là cơ sở để công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh được thực hiện thống nhất và ngày càng có hiệu quả hơn.

Cũng trong năm 2009, Sở Thông tin và Truyền thông đã tập trung triển khai 09 dự án phát triển hạ tầng và ứng dụng CNTT như: Thiết kế khung chính phủ điện tử và nâng cấp Cổng giao tiếp điện tử tỉnh Lào Cai; Cổng thương mại điện tử; Nâng cấp phần mềm quản lý Văn bản - Hồ sơ công việc và Hệ thống thư điện tử tỉnh Lào Cai... Trong đó có những dự án lớn, sẽ phát huy hiệu quả trong nhiều năm như Dự án mạng LAN thông tin các trụ sở hợp khối tại khu đô thị mới Lào Cai – Cam Đường.

Từ những thành tích đã đạt được, Sở Thông tin và Truyền thông vinh dự được tặng thưởng Cờ thi đua của Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2009 của tỉnh Lào Cai.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top