Quảng Ngãi: Hội thảo “Thực hiện mở rộng thủ tục hải quan điện tử năm 2010”

Thứ năm, 13/05/2010 14:16

Sáng ngày 13/5, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội thảo "Thực hiện mở rộng Thủ tục Hải quan điện tử năm 2010". Tham dự có đại diện lãnh đạo của Văn phòng Viện tin học Doanh nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại miền Trung và Tây Nguyên, Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan Quảng Ngãi, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước và hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

img

Hội thảo "Thực hiện mở rộng Thủ tục Hải quan điện tử năm 2010" là một trong các hoạt động trong khuôn khổ Đề án "Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng CNTT phục vụ hội nhập và phát triển, giai đoạn 2006-2010" do Chính phủ giao Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chủ trì thực hiện. Hội thảo nhằm giúp các doanh nghiệp nắm bắt được những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khi thực hiện kê khai hải quan điện tử cũng như kế hoạch triển khai hải quan điện tử tại địa phương trong thời gian tới.

Tại Quảng Ngãi, khi triển khai ban đầu Cục hải quan Quảng Ngãi chọn 13 doanh nghiệp tham gia thí điểm đối với hai Chi cục Hải quan trực thuộc và thực hiện trên cả 03 loại hình doanh nghiệp: kinh doanh, gia công, sản xuất xuất khẩu, đến nay đã mở rộng ra 35 doanh nghiệp. Theo thống kê từ đầu năm 2010 đến nay, thủ tục hải quan điện tử Quảng Ngãi đã thực hiện tổng tờ khai theo phương thức thủ tục hải quan điện tử chiếm 67% tổng tờ khai của ba loại hình làm thủ tục thông quan điện tử, với kim ngạch ước khoảng 01 tỷ USD, chiếm 90% tổng giá trị kim ngạch của các loại hình kinh doanh, gia công, sản xuất xuất khẩu. Tổng số thuế thu được từ thông quan điện tử là 1.800 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, nhiều đại biểu đã nhấn mạnh việc nỗ lực kết nối cơ quan nhà nước với các doanh nghiệp, giữa các đơn vị cung cấp giải pháp CNTT với các doanh nghiệp ứng dụng để tăng cường và thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc ứng dụng CNTT trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời, khẳng định thủ tục hải quan điện tử là xu hướng phát triển tất yếu trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, các doanh nghiệp đã có cơ hội tiếp xúc, thảo luận với lãnh đạo ngành, cơ quan chủ quản và đơn vị phân phối Phần mềm kê khai Hải quan điện tử về những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình khai báo thủ tục hải quan điện tử của doanh nghiệp mình.

Hội thảo "Thực hiện mở rộng Thủ tục Hải quan điện tử năm 2010" cũng sẽ được tổ chức tại Đồng nai, Cần Thơ, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai từ nay đến hết tháng 5 năm 2010.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top