Sóc Trăng: Khai trương mạng truyền số liệu chuyên dùng của cơ quan Đảng, Nhà nước

Thứ sáu, 20/11/2009 16:28

Sáng ngày 19/11/2009, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa Hội nghị tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Lễ khai trương mạng truyền dẫn số liệu chuyên dùng (TSLCD) của cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Đến dự có ông Nguyễn Trung Hiếu – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông khu vực phía Nam, lãnh đạo Bưu điện Trung ương; lãnh đạo các Sở, Ban ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

img

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam tại văn bản số 4494/ĐTPT ngày 24/10/2008 về việc phối hợp triển khai Dự án số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng và Nhà nước. Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, VNPT Sóc Tăng đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Bưu điện Trung ương và Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương triển khai giai đoạn 2 của mạng truyền số liệu chuyên dùng trên địa bàn tỉnh. Trong đó, VNPT Sóc Trăng chịu trách nhiệm xây dựng toàn bộ cơ sở hạ tầng đến đầu cuối các điểm truy nhập tại các Sở, Ban ngành và UBND các huyện, thành phố trong tỉnh.

Mạng TSLCD của cơ quan Đảng và Nhà nước là mạng tốc độ cao truyền dẫn bằng cáp quang, sử dụng phương thức chuyển mạch nhãn đa giao thức trên nền IP (IP/MPLS) kết nối đến các cơ quan Đảng, Chính phủ và Quốc hội tại Trung ương, các Bộ và cơ quan ngang Bộ, văn phòng Tỉnh ủy, Thành ủy, UBND tỉnh, thành phố, các Sở, Ban ngành.... tại 64 tỉnh thành trên toàn quốc. Đơn vị quản lý vận hành khai thác mạng TSLCD của cơ quan Đảng và Nhà nước là Cục Bưu điện Trung ương thuộc Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam. Các đơn vị được sử dụng mạng truyền số liệu chuyên dùng bao gồm các cơ quan Đảng và Nhà nước từ Trung ương đến địa phương.

Dự án xây dựng mạng truyền dẫn số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng và Nhà nước trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng được xây dựng hoàn thành sẽ đáp ứng yêu cầu về chất lượng đường truyền và dịch vụ khai thác trên toàn mạng, góp phần hiện đại hóa cơ sở hạ tầng mạng thông tin của Đảng và Nhà nước. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng công trình là 3,5 tỷ đồng.

Phát biểu kết thúc buổi lễ, ông Nguyễn Trung Hiếu – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam nói chung và VNPT Sóc Trăng nói riêng. Qua đó, đồng chí chỉ đạo các Sở, Ban ngành cần phối hợp chặt chẽ để đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào cơ quan Đảng và Nhà nước; cần có những chính sách đãi ngộ đối với nguồn nhân lực có trình độ về CNTT; đầu tư kinh phí phát triển CNTT trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, hướng đến một “Chính phủ điện tử” như kế hoạch đã đề ra.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top