Hà Tĩnh: Giao ban báo chí quí III và tháng 10 năm 2009

Thứ năm, 05/11/2009 09:32

Sáng 3/11/2009, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với sở TT&TT Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý III và tháng 10 năm 2009 do đồng chí Thiều Đình Duy – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì. Giao ban có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới dự và chỉ đạo; đại diện Lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương, Trưởng đại diện và phóng viên thường trú các cơ quan báo chí tại Hà Tĩnh.

img

Trong quý III và tháng 10 năm 2009, Báo Hà Tĩnh, Đài PT- TH tỉnh, các tạp chí, bản tin, đã tập trung tuyên truyền thường xuyên, kịp thời các nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực KT – XH, QP-AN, xây dựng Đảng… Trong đó nổi bật là các vấn đề sản xuất vụ mùa, vụ đông, phòng chống dịch bệnh, khắc phục thiên tai, tiến độ triển khai các dự án trọng điểm, công tác GPMB, các ngày lễ lớn v.v… Các báo trung ương thường trú trên địa bàn đã bám sát cơ sở, nắm chắc và phản ánh khá nhiều vụ việc bức xúc trong nhân dân, giúp các cấp ủy Đảng, chính quyền xem xét, giải quyết kịp thời tạo ấn tượng tốt trong dư luận.

Bên cạnh đó, một số vấn đề dư luận quan tâm, phản ánh cũng được báo chí phản ánh kịp thời: những tồn tại, yếu kém trong việc đầu tư xây dựng cơ bản; tình trạng phá rừng đầu nguồn, tình trạng sai phạm trong xây dựng cơ bản ở Kỳ anh, sai phạm trong việc cấp đất ở thị trấn Thiên Cầm; phản ánh những bức bách của người dân làng muối thiếu nghề; tháng an toàn giao thông nhưng tai nạn giao thông lại gia tăng; về các hành động tiếp tục tàn phá vườn Quốc gia Vũ Quang… Đối với thông tin về những tiêu cực, báo chí cơ bản đảm bảo nội dung thông tin chính xác, dung lượng phản ánh hợp lý, góp phần định hướng dư luận.

Công tác chỉ đạo, quản lý báo chí, sự phối hợp giữa các cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT & TT, Hội nhà báo tỉnh trong quý III cũng được tiến hành chặt chẽ hơn. Qua các cuộc giao ban báo chí hàng tháng, những thông tin được trao đổi đã có tác dụng tốt trong việc định hướng tuyên truyền và giúp các cơ quan quản lý kịp thời nắm bắt và xử lý các vấn đề nảy sinh trong đời sống xã hội cũng như hoạt động báo chí.

Thực hiện Quyết định 29/2009/QĐ-UBND ngày 06/10/2009 của UBND tỉnh về việc cử người phát ngôn, cung cấp và đăng phát, xử lý thông tin trên báo chí của các sở, ban, ngành, địa phương triển khai còn chậm. Nhiều địa phương, đơn vị vẫn chưa gửi danh sách người phát ngôn về các cơ quan thông tấn báo chí và cơ quan quản lý nhà nước về báo chí để Sở TT&TT để tổng hợp trình UBND tỉnh.

Tại hội nghị có rất nhiều ý kiến của các nhà báo tập trung vào vấn đề cần phải có sự phúc đáp kịp thời, rõ ràng từ phía các cơ quan chức năng sau khi những vấn đề tiêu cực được báo chí phát hiện và nêu lên.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình đã tiếp thu những ý kiến của các nhà báo và ghi nhận những đóng góp của các tờ báo trong sự nghiệp phát triển đi lên của tỉnh nhà. Đồng thời lưu ý các nhà báo khi đưa tin, viết bài về bất kỳ sự kiện nào cũng cần phải đề cao cái tâm của nhà báo, phải có động cơ, mục tiêu trong sáng, chân thành, phải phản ánh đúng lúc, đúng chỗ, đúng đối tượng. Đồng chí cũng yêu cầu các tờ báo trung ương thường trú trên địa bàn cần quản lý chặt chẽ hơn đội ngũ phóng viên của mình và đề nghị Ban Tuyên giáo cần có hình thức khen thưởng những tờ báo hoạt động tuyên truyền có hiệu quả ở các kỳ giao ban.

Kết luận hội nghị, đồng chí Thiều Đình Duy đã nhấn mạnh những ưu điểm và nhược điểm trong hoạt động báo chí thời gian qua, đồng thời yêu cầu các báo TƯ và địa phương, đài PT – TH tỉnh trong thời gian tới làm tốt các vấn đề: Tuyên truyền kết quả Hôi nghị TƯ lần 11, triển khai Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị, kết quả kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XII, kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XV; Tuyên truyền, cổ vũ thực hiện các nhiệm vụ KT – XH của tỉnh trong quý IV, các ngày lễ lớn, Hội nghị cấp cao 3 nước Việt Nam, Lào, Thái Lan, Tuyên tuyền các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “vì người nghèo”. Tuyên truyền công tác tăng dày, tôn tạo hệ thống mốc quốc giới Việt Nam – Lào đoạn Hà Tĩnh – Bôlykhămsay, về bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top