Hội Văn học Nghệ thuật Sóc Trăng: Khai mạc Triễn lãm tranh và trao giải cuộc thi Ảnh nghệ thuật lần X năm 2009

Thứ năm, 29/10/2009 14:53

Sáng ngày 28/10/2009, Hội Văn học Nghệ thuật đã long trọng tổ chức Khai mạc Triễn lãm tranh và trao giải cuộc thi Ảnh nghệ thuật lần X năm 2009 tỉnh Sóc Trăng được diễn ra tại Bảo tàng tỉnh Sóc Trăng. Tham dự buổi khai mạc có nhiều đại biểu là lãnh đạo các cơ quan ban ngành cấp tỉnh và thành phố, phóng viên Báo, Đài, hội viên Hội Mỹ thuật và Nhiếp ảnh.

img
Trao giả ithưởng cho cho tác giả đạt giải

Sau gần sáu tháng phát động cuộc thi Ảnh nghệ thuật lần X năm 2009 tỉnh Sóc Trăng, Ban Tổ chức đã  nhận được 155 tác phẩm của 24 tác giả và đã chọn ra 79 ảnh nghệ thuật để triển lãm, trong đó có 11 ảnh đoạt giải.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức, cuộc thi năm nay có nhiều dấu hiệu đáng mừng. Nhiều tác phẩm có nội dung phong phú thể hiện những thành tựu, sự phát triển và đổi mới của Sóc Trăng trong thời kỳ mới. Một số tác phẩm thể hiện sự sáng tạo độc đáo với góc nhìn mới của tác giả. Chất lượng phóng ảnh cũng như vận dụng ánh sáng, bố cục và kỹ thuật photoshop có nhiều tiến bộ. Số lượng ảnh và tác giả tham gia cũng nhiều hơn, có nhiều tay máy mới vào nghề nhưng đã gặt hái được nhiều thành tựu đáng kể. Kết quả cuộc thi: giải Nhất thuộc về Hứa Tấn Hưng với tác phẩm Trước thềm lễ hội; giải Nhì thuộc về Phạm Minh Vương với tác phẩm Vị ngọt phù sa và Quốc Bảo với tác phẩm Sản phẩm từ đất; giải Ba thuộc về Nhơn Hùng với tác phẩm Cơ giới hóa đồng bằng và Ngọc Nhuần với 2 tác phẩm Đua với thời gian và Khoe sắc. Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao giải cho 5 tác phẩm đạt giải khuyến khích.

Triển lãm lần này còn giới thiệu 20 tác phẩm mỹ thuật vừa tham dự cuộc thi Mỹ thuật khu vực VIII đồng bằng Sông Cửu Long năm 2009 do Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức tại An Giang.

Triển lãm sẽ diễn ra trong 6 ngày  từ ngày 28/10 và kết thúc vào ngày 02/11/2009.  
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top