Quảng Trị: Hội thảo “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp vì sự phát triển của quê hương”

Thứ ba, 13/10/2009 10:51

Ngày 10/10/2009, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh đã tổ chức hội thảo “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp vì sự phát triển của quê hương”. Tham dự hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Hữu Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn cùng đại diện các doanh nghiệp trong tỉnh.

img

Mục tiêu của hội thảo nhằm đúc rút những bài học kinh nghiệm quý báu, từ đó đưa ra những giải pháp nhằm phát huy, tăng cường hơn nữa sức mạnh của mối quan hệ có tính tất yếu giữa báo chí và doanh nghiệp. Thông qua đó, khẳng định báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp, trao đổi, định hướng thông tin kinh tế giúp doanh nghiệp tận dụng mọi thời cơ, thế mạnh để lựa chọn được đường hướng kinh doanh đúng đắn. Đồng thời, báo chí cần nêu cao vai trò dự báo tình hình kinh tế-xã hội, cảnh báo những khó khăn, thách thức cần phải vượt qua để doanh nghiệp nắm bắt, chủ động xử lý thông tin trong sản xuất kinh doanh.

Hội thảo đã nghe 8 tham luận của các nhà báo và doanh nhân cùng trao đổi, phân tích làm sáng tỏ hơn mối quan hệ gắn bó giữa báo chí và doanh nghiệp. Từ nhiều năm qua, báo chí trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã làm tốt vai trò, chức năng của báo chí về công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên, biểu dương những cách làm ăn mới, năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp để học tập, nhân rộng, dấy lên khát vọng làm giàu chính đáng trong toàn xã hội. Về phía doanh nghiệp, nhiều doanh nhân đã chú trọng khai thác lợi thế của báo chí để xây dựng, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển sản xuất, kinh doanh. Doanh nghiệp và báo chí là bạn đồng hành vì sự phát triển của quê hương, đất nước.

Phát biểu chỉ đạo hội thảo, đồng chí Lê Hữu Thăng, - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương sáng kiến của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Trị trong việc phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tổ chức hội thảo với chủ đề hết sức thiết thực nhằm khẳng định mối quan hệ gắn bó giữa báo chí và doanh nghiệp. Đồng chí nêu lên một số vấn đề cần được quan tâm chú ý đó là: Báo chí tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc cung cấp, trao đổi, định hướng thông tin, nhất là thông tin về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về kinh tế, giúp doanh nghiệp lựa chọn đường hướng kinh doanh đúng đắn; Phải xác định hoạt động của báo chí là động lực quan trọng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển; Về phía doanh nghiệp phải thông qua báo chí để khai thác những thông tin một cách nhạy bén, kịp thời phục vụ cho sản xuất, kinh doanh; Về công tác phối hợp giữa báo chí với doanh nghiệp, doanh nghiệp với báo chí: Báo chí là một phần tất yếu của doanh nhân và doanh nghiệp. Doanh nghiệp là nguồn cảm hứng vô tận của báo chí; Đối với lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng: Phải thường xuyên theo dõi thông tin của báo chí về doanh nghiệp, tăng cường chỉ đạo tình hình phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh qua xem xét thông tin trên báo chí…         

Đồng chí nhấn mạnh: Cần tăng cường xây dựng mối quan hệ đồng hành giữa báo chí và doanh nghiệp lên một tầm cao mới, chiều sâu mới, tôn trọng và tin cậy lẫn nhau, thúc đẩy nhau cùng phát triển, vì quê hương, đất nước mạnh giàu; cần sớm khắc phục những hạn chế, tồn tại mà hội thảo này đã đề cập, để báo chí và doanh nghiệp thực sự gắn bó, thân thiện, không ngừng phát triển, cùng nhau sát cánh, vươn lên vượt qua mọi thử thách, tiếp tục đứng vững trên thương trường và giao lưu hội nhập kinh tế ngày càng có hiệu quả cao.

Tại hội thảo, đồng chí Lê Hữu Thăng đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 14 cá nhân ở các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có nhiều thành tích trong tuyên truyền phòng chống và khắc phục hậu quả bão lụt (cơn bão số 9) vừa qua.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top