Ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Viễn thông MobiFone

Thứ tư, 21/01/2015 14:21

Ngày 19/01/2015, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã ký Quyết định số 80/QĐ-BTTTT ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

img

 Ảnh minh họa

Theo đó, Tổng công ty Viễn thông MobiFone (viết tắt MobiFone) có tên giao dịch quốc tế MobiFone Corporation, là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, do Nhà nước đầu tư 100% vốn điều lệ, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con. MobiFone có vốn điều lệ 15.000 tỷ đồng, do Nhà nước làm chủ sở hữu và Bộ Thông tin và Truyền thông được phân công thực hiện các quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ của chủ sở hữu đối với MobiFone. 
 
MobiFone hoạt động theo mục tiêu: Kinh doanh có hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn được Nhà nước đầu tư; Tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của tổ hợp công ty mẹ - công ty con; Có năng lực cạnh tranh cao, giữ vai trò chủ lực trong ngành Viễn thông Việt Nam, để hình thành thị trường viễn thông bền vững, cạnh tranh lành mạnh. 
 
Ngành nghề kinh doanh chính của MobiFone bao gồm: Đầu tư, xây dựng, vận hành, khai thác mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, phát thanh truyền hình và truyền thông đa phương tiện; Sản xuất, lắp ráp, xuất nhập khẩu, kinh doanh thiết bị điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin; Tư vấn, khảo sát, thiết kế, xây lắp chuyên ngành điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin; Bảo trì, sửa chữa thiết bị chuyên ngành điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin.
 
Trong Quyết định cũng nêu rõ: Quyền và nghĩa vụ của MobiFone; Quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của Chủ sở hữu với MobiFone; Tổ chức quản lý của MobiFone; Các đơn vị hạch toán phụ thuộc, các công ty con, các công ty liên kết… của Tổng công ty Viễn thông MobiFone./.
 
Vương Hạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top