Tăng cường bảo hộ sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm công nghệ thông tin sản xuất trong nước

Thứ năm, 20/09/2012 16:41

Vấn đề bảo hộ quyền tác giả đối với chương trình máy tính là hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của ngành công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam. Bộ TT& TT có công văn số 2484/BTTTT-CNTT ngày 19/09 gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VH-TT& DL) đề nghị tăng cường bảo hộ sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm công nghệ thông tin sản xuất trong nước bằng việc tích cực thanh tra, kiểm tra các vi phạm về bản quyền tác giả và sở hữu trí tuế đối với những sản phẩm CNTT sản xuất trong nước.

img
Một trong những sản phẩm CNTT đã được đăng ký bản quyền và sở hữu trí tuệ

Trong thời gia qua, Bộ TT& TT tiến hành khảo sát, rà soát các sản phẩm đã đăng ký bản quyền và sở hữu trí tuệ, đặc biệt là các sản phẩm phần mềm. Bộ TT& TT đã xây dựng danh sách gồm 85 sản phẩm CNTT sản xuất trong nước đã đăng ký bản quyền và sở hữu trí tuệ. Theo danh sách,  một số sản phẩm CNTT đáng chú ý như: Phần mềm Fast Accounting (Công ty cổ phần phần mềm quản lý doanh nghiệp); phần mềm CMC Internet Security, CMC Mobile Security (Công ty cổ phần an ninh an toàn thông tin CMC; phần mềm thư viện điện tử và  quản lý tích hợp nghiệp vụ thư viện LIBOL (Công ty TNHH công nghệ tin học Tinh Vân…Đây là những sản phẩm được sử dụng khá phổ biến nhưng thường xuyên bị vi phạm bản quyền.

Bộ TT& TT đề nghị Bộ VH- TT & DL đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra vi phạm bản quyền đối với những sản phẩm CNTT sản xuất trong nước nói chung và cần tăng cường đặc biệt vào những sản phẩm thuộc danh sách này.

Vũ Nhung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top