Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông tham dự Hội nghị Toàn quyền của ITU (PP-18)

Thứ bảy, 03/11/2018 20:20

Từ ngày 29/10 đến 16/11/2018, Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) tổ chức Hội nghị Toàn quyền (PP-18) tại thành phố Dubai, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất.

 anh-tam-3-11.jpg

Đoàn Việt Nam tại Hội nghị PP-18
 
Tham gia Hội nghị PP-18 có trên 2500 đại biểu đến từ 178 quốc gia thành viên, các thành viên lĩnh vực, bao gồm các bộ ngành, cơ quan quản lý nhà nước về viễn thông/công nghệ thông tin, các tập đoàn/công ty viễn thông, công nghệ, sản xuất thiết bị, các viện nghiên cứu, hiệp hội, các cơ quan, tổ chức quốc tế và khu vực về viễn thông và công nghệ thông tin. Trên 80 đoàn cử Lãnh đạo cấp cao là Bộ trưởng, Thứ trưởng, Đại sứ. Đặc biệt nước chủ nhà có Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng đến khai mạc Hội nghị, Afganistan và Vanuatu cử Thủ tướng tham gia và phát biểu tại Hội nghị.
 
Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm làm trưởng đoàn tham dự Hội nghị toàn quyền gồm cán bộ của Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Viễn thông, Cục Tần số Vô tuyến điện, Ban Quản lý chương trình Viễn thông công ích và đại diện Bộ Ngoại giao.
 
anh-tam-3-11--2.jpg
 
Thứ trưởng Phan Tâm phát biểu tại Phiên họp toàn thể Hội nghị PP-18
 
Tại phiên toàn thể Hội nghị PP-18, Thứ trưởng Phan Tâm đã có bài phát biểu nêu bật những vấn đề ITU cần tập trung ưu tiên thực hiện, đó là: (1) hỗ trợ định hướng xây dựng chính sách đối với các xu thế mới, đặc biệt là hệ sinh thái 4IR, trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số và an toàn không gian mạng; (2) đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức quốc tế khác như ISO, UNESCO để hướng dẫn chính sách đối với các nội dung cần sự phối hợp liên ngành như: đô thị thông minh, chuyển đổi số, quản trị dữ liệu; (3) tiếp tục thực hiện các chương trình đào tạo và hỗ trợ kĩ thuật cho các nước đang phát triển, cử chuyên gia tư vấn xây dựng thể chế, pháp lý. Thông qua bài phát biểu, Thứ trưởng Phan Tâm cũng giới thiệu và vận động các nước ủng hộ đại diện của Việt Nam – ông Đoàn Quang Hoan, nguyên Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, tái ứng cử vào vị trí Ủy ban Thông tin vô tuyến nhiệm kì 2019 – 2022.
 
Trong thời gian dự Hội nghị PP-18, Thứ trưởng Phan Tâm đã gặp và làm việc với một số quan chức ITU, cụ thể là Thứ trưởng đã có buổi gặp và làm việc với ông Zhao Houlin – Tổng thư ký ITU, Malcom Johnson – Phó Tổng Thư ky ITU. ông Brahima Sanou – Cục trưởng Cục phát triển viễn thông, ông Francois Rancy – Cục trưởng Cục thông tin vô tuyến. Tại các buổi làm việc này, các Lãnh đạo ITU đã đánh giá cao thành tựu phát triển về viễn thông, CNTT của Việt Nam cũng như sự tham gia tích cực của Việt Nam trong các hoạt động của ITU. Về phía Việt Nam, Thứ trưởng Phan Tâm chúc mừng các quan chức ITU đã trúng cử cho nhiệm kì tiếp theo, khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục chủ động và tích cực trong việc tham gia các hoạt động của ITU trong thời gian tới, đồng thời đề nghị ITU hỗ trợ kết nối cho các doanh nghiệp của Việt Nam tại các thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Phi.
 
anh-tam-3-11-3.jpg
 
Thứ trưởng Phan Tâm và ông Malcolm Johnson, Phó Tổng thư ký ITU
 
 
anh-tam-3-11-4.jpg
 
Thứ trưởng Phan Tâm tại cuộc gặp ông Wilfredo Gonzalez Vidal, Thứ trưởng Truyền thông Cuba
 
Bên cạnh đó, Thứ trưởng Phan Tâm đã có các buổi làm việc song phương với: (1) Thứ trưởng Bộ Truyền thông Cu Ba để trao đổi về tình hình phát triển mạng lưới và dịch vụ ICT ở Cuba, chia sẻ các doanh nghiệp Việt Nam có đủ năng lực và sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu của Cuba cả về giải pháp cũng như thiết bị, đặc biệt là giải pháp về an toàn thông tin, dịch vụ IoT và thiết bị truy nhập. (2) Bộ Phát triển, truyền thông số và thông tin đại chúng Liên bang Nga trao đổi về kinh nghiệm quản lý thông tin điện tử và các mạng xã hội, cách thức cơ quan quản lý làm việc với các hãng nước ngoài cung cấp mạng xã hội cho người dùng trong nước. (3) Tổng Giám đốc Tổ chức vệ tinh quốc tế ITSO, trao đổi về kế hoạch chiến lược ITSO, tương lai của Thỏa thuận ITSO, mời Việt Nam đóng góp trực tiếp cho thỏa thuận và hợp tác trong các chương trình đào tạo, nâng cao năng lực sắp tới của ITSO.
 
anh-tam-3-11-5.jpg
 
 
Thứ trưởng Phan Tâm gặp và làm việc ông Patrick Masambu, Tổng Giám đốc Tổ chức     vệ tinh quốc tế ITSO
 
 
 
 
 
 
 
 
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top