NEAC tham dự Hội nghị thường niên của Hiệp hội Hạ tầng khoá công khai Châu Á (APKIC)

Thứ ba, 09/05/2023 13:35

Ngày 8/5/2023, Đoàn công tác của Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC) do Phó Giám đốc Phạm Quang Hiếu làm trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị thường niên của Hiệp hội Hạ tầng khoá công khai Châu Á (APKIC) diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Hiệp hội APKIC được thành lập năm 2001 với 11 thành viên bao gồm một số nền kinh tế lớn Châu Á như: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn độ... Sứ mệnh của Hiệp hội APKIC là thúc đẩy công nhận lẫn nhau về chữ ký số và xác thực điện tử giữa các thành viên, nâng cao nhận thức và ứng dụng về PKI. Hiện NEAC đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục để tham gia tư cách thành viên chính thức của Hiệp hội.

20230509-pg1.jpg

Đại diện các thành viên Hiệp hội Hạ tầng khoá công khai Châu Á (APKIC) chụp ảnh lưu niệm

Tại Hội nghị, các thành viên đã cập nhật về việc triển khai PKI tại các nước, các tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực chứng thực chữ ký số, áp dụng mật mã khóa công khai và các công nghệ mới nổi. Hội nghị cũng trao đổi về việc thiết lập các tiêu chuẩn và giao thức để cho phép giao dịch xuyên biên giới, thúc đẩy kết nối các nền tảng công nghệ của các nước thành viên với nhau. Ngoài ra, các Nhóm nghiên cứu của Hiệp hội APKIC cũng trình bày những kết quả nghiên cứu mới về xu thế của công nghệ như công nghệ Web3,  danh tính trong vũ trụ ảo (Metaverse identity), danh tính liên hợp (Federated identity), kết hợp PKI và phương pháp xác thực mạnh không dùng mật khẩu…

20230509-pg2.jpg

 Ông Venkatraman Srinivasan, Chủ tịch Hiệp hội APKIC trao quà lưu niệm cho ông Phạm Quang Hiếu, Phó Giám đốc NEAC.

Tại Hội nghị, đoàn công tác của NEAC đã chia sẻ về thực tiễn triển khai PKI tại Việt Nam, việc xây dựng tiêu chuẩn trong lĩnh vực chứng thực chữ ký số và đưa chứng thực số của Root CA Việt Nam vào danh sách tin cậy của Microsoft…

20230509-pg10.jpg

Đoàn NEAC làm việc song phương với đại diện MCMC

 * Sáng 09/05/2023, trong khuôn khổ của chuyến công tác, Đoàn NEAC đã có buổi làm việc song phương với cơ quan quản lý chữ ký số của Malaysia trực thuộc Uỷ ban Truyền thông đa phương tiện (MCMC). Hai bên đã chia sẻ thông tin về lĩnh vực xác thực điện tử và chữ ký số tại mỗi nước. Hai bên cam kết thúc đẩy các hoạt động hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực này./.

Phòng TT-HTQT, NEAC
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top