An ninh thông minh: Hướng đi đúng của hiện tại và tương lai

Thứ hai, 22/08/2022 11:25

Nhiều thiết bị, giải pháp công nghệ mới, hiện đại đã được giới thiệu tại triển lãm quốc tế về kỹ thuật, phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) - thiết bị an toàn, bảo vệ, tòa nhà thông minh năm 2022 (Fire Safety & Rescue Vietnam - Secutech Vietnam - SMAbuilding 2022).

20220826-ta6.jpeg

Sự kiện do Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, Cục Công nghiệp an ninh Bộ Công an phối hợp với các bộ, ban, ngành, doanh nghiệp (DN) phối hợp tổ chức với mục tiêu tạo thêm các cơ hội, tăng cường hợp tác quốc tế, chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC&CNCH.

Đồng thời, sự kiện cũng giới thiệu, quảng bá hình ảnh lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Việt Nam trong cộng đồng ASEAN, khu vực và thế giới; tìm kiếm những cơ hội hợp tác, đầu tư, hỗ trợ của các nước phát triển và các tổ chức, DN trên toàn cầu trong lĩnh vực trang bị phương tiện, xây dựng cơ sở vật chất, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn quy chuẩn kỹ thuật về PCCC&CNCH của Việt Nam.

Bên cạnh đó, triển lãm cũng là nền tảng quan trọng để các DN trong nước và ngoài nước nghiên cứu, đầu tư phát triển lĩnh vực công nghiệp PCCC tại Việt Nam. Cũng theo Ban tổ chức, triển lãm được tổ chức với quy mô 320 gian hàng, hơn 250 đơn vị, giới thiệu 03 lĩnh vực chính gồm: PCCC, CNCH/An ninh an toàn và tòa nhà và nhà thông minh của các cơ quan, tổ chức, nhà sản xuất, nhà cung cấp hàng đầu đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Anh, Ấn Độ, Australia, Bulgaria, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Italia, Nhật Bản, Singapore, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Việt Nam…

Các sản phẩm trưng bày tại triển lãm hướng đến nhóm 05 nhóm khách hàng chính là: An toàn công nghiệp (nhà máy, khu công nghệ cao, nhà máy điện; giao thông (đường sắt, cao tốc, nội đô); Ngành dịch vụ (du lịch, khách sạn, căn hộ dịch vụ, villa); Khu thương mại (khu mua sắm, tòa nhà cao tầng, văn phòng); Chung cư (khu chung cư, nhà riêng, tòa nhà đa năng)…

Trong số nhiều sản phẩm, thiết bị, giải pháp ấn tượng được giới thiệu phải kể đến chính là "Giải pháp trung tâm chỉ huy dịch vụ bảo vệ công nghệ cao" của đơn vị tiên phong trong nghiên cứu và chuyển giao công nghệ an ninh hiện đại của thế giới - Công ty CP Biển Bạc.

Cụ thể, bộ giải pháp tập trung phát huy sức mạnh trong lĩnh vực an ninh - giám sát như: Giải pháp quản lý camera tập trung - View100 V8; Giải pháp Giao thông thông minh - STM01; Giải pháp nhận dạng khuôn mặt bằng thuật toán AI - Face RS; Giải pháp quản lý Báo động tập trung - CMS ALARM; Trung tâm chỉ huy dịch vụ bảo vệ công nghệ cao.

Công ty cũng trưng bày, giới thiệu về hệ thống và thiết bị của các hãng như i-Pro, Optex, D-max,… phục vụ đại biểu đến thăm quan và trải nghiệm tại gian hàng triển lãm.

Trao đổi về sản phẩm, giải pháp của đơn vị mình, ông Trần Trọng Vinh, Tổng Giám đốc Biển Bạc cho biết thêm: "Giải pháp trung tâm chỉ huy dịch vụ bảo vệ công nghệ cao" chính là một giải pháp hoàn hảo, đáp ứng phù hợp mọi tiêu chí của khách hàng trong cả hiện tại và tương lai thông qua việc lắp đặt hệ thống giám sát an ninh công nghệ cao tại các mục tiêu bảo vệ.

Hơn nữa, điểm nổi bật của sản phẩm sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động phát hiện các sự cố bất thường từ hành vi, động thái, trang phục của mọi đối tượng, sự việc trong mục tiêu bảo vệ. "Khi phát hiện được những sự cố bất thường, mọi thông tin sẽ được truyền tải về trung tâm giám sát và được các nhân viên trực phản ứng xử lý trực tiếp, đưa ra các biện pháp phân tích, xử lý cụ thể phù hợp, nhằm ngăn chặn hoặc hạn chế các thiệt hại có thể xảy ra", Tổng giám đốc Trần Trọng Vinh chia sẻ.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, Cục Công nghiệp An ninh còn phối hợp với Công an TP. Hồ Chí Minh tổ chức hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, hướng dẫn, trải nghiệm kỹ năng thoát nạn, kỹ năng chữa cháy, CNCH cho người dân và khách tham quan. Đồng thời, còn có các Hội nghị hoạt động chuyên ngành: Hội thảo, tọa đàm quốc tế "Chuyển đổi số trong công tác PCCC&CNCH và giải pháp khoa học - công nghệ PCCC cho nhà siêu cao tầng, công trình có nhiều tầng hầm", hội thảo "An ninh thông minh"…; các hoạt động kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ an ninh, an toàn PCCC&CNCH…/.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top