Hội thảo Vietnam Cyber Security 2021

Thứ năm, 23/12/2021 19:36

Chiều 23/12, IDG Vietnam phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức Hội thảo An ninh mạng - Vietnam Cyber Security 2021 với chủ đề “Đảm bảo an toàn, an ninh thông tin ngành ngân hàng trong giai đoạn bình thường mới". Hội thảo diễn ra dưới hình thức trực tuyến.

20211227-ta2.jpg

Tham dự Hội thảo có Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; Thiếu tướng Nguyễn Văn Giang, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an; Ông Lê Thanh Tâm, Tổng Giám đốc IDG Đông Nam Á; cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của các Bộ, Ban, ngành và nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ nhấn mạnh: "Hiện nay, tất cả các ngành nghề, lĩnh vực trọng yếu như Chính phủ điện tử, viễn thông, tài chính, ngân hàng… đều thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ và quyết liệt. Song song với xu thế chuyển đổi số là các nguy cơ mất an toàn thông tin ngày càng gia tăng, gây tổn hại nghiêm trọng. Theo kết quả giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu các cơ quan Đảng, Nhà nước và hệ thống Chính phủ điện tử của Ban Cơ yếu Chính phủ thì trong năm 2021 đã phát hiện hơn 811.000 nguy cơ mất an toàn thông tin. Hình thức tấn công chủ yếu là truy cập trái phép thông qua mạng và lây nhiễm mã độc. Đặc biệt số lượng tấn công liên quan đến mã độc phát hiện là hơn 19.000 vụ, với khoảng 720 lượt là tấn công có chủ đích nhắm vào các hệ thống mạng trọng yếu. Theo Báo cáo của các cơ quan chức năng, số lượng các vụ tấn công vào các hệ thống mạng tại Việt Nam tăng hơn 30% so năm 2020, Việt Nam vẫn nằm trong số các quốc gia bị tấn công mạng, lây nhiễm mã độc nhiều nhất trong năm 2021".

Với chủ đề “Đảm bảo an toàn, an ninh thông tin ngành ngân hàng trong giai đoạn bình thường mới” nội dung Hội thảo gồm 6 báo cáo chính xoay quanh các vấn đề: Thực trạng mất an toàn an ninh thông tin ngành ngân hàng năm 2021 và một số đề xuất khắc phục; Nhận diện một số phương pháp tấn công mạng nhắm vào hệ thống ngân hàng tại Việt Nam trong năm 2021; An toàn thông tin trong ứng dụng di động thách thức và giải pháp; Giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh mạng dành cho các tổ chức tín dụng; Thanh toán kỹ thuật số an toàn - Mang lại trải nghiệm khách hàng an toàn, nhanh chóng và liền mạch; Tầm nhìn và giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho hoạt động thanh toán và ngân hàng số...

Tại phiên tọa đàm cấp cao, các đại biểu và diễn giả đã thảo luận về những xu hướng và thách thức đối với an ninh mạng cho các tổ chức, doanh nghiệp ngành ngân hàng Việt Nam, chia sẻ các giải pháp và kinh nghiệm thực tiễn. Đồng thời, giới thiệu những công nghệ bảo mật tiên tiến, hiện đại phục vụ công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trên không gian mạng cho các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, ngân hàng.

Hội thảo Vietnam Cyber Security 2021 là sự kiện thường niên do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam phối hợp với các đơn vị nhà nước chuyên trách về bảo mật, an toàn, an ninh thông tin; được tổ chức thường niên từ năm 2007. Đây được coi là một trong những diễn đàn quốc gia lớn và uy tín tại Việt Nam trong lĩnh vực bảo mật, an toàn, an ninh thông tin.

Hội thảo quy tụ các khách mời cấp cao từ khối Chính phủ cùng các chuyên gia hàng đầu, các Giám đốc công nghệ thông tin và Giám đốc bảo mật tới thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp công nghệ mới nhất về đảm bảo an toàn, an ninh thông tin giúp các cơ quan, doanh nghiệp có thêm nhiều thông tin hữu ích, chuyên sâu nhằm đề ra những giải pháp cụ thể để xây dựng hệ thống công nghệ thông tin và dữ liệu của cơ quan, tổ chức được an toàn hơn trong quá trình chuyển đổi số.

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top