VNPT Cyber Immunity chính thức gia nhập FIRST: Bước tiến quan trọng trong lĩnh vực an toàn thông tin!

Thứ tư, 22/12/2021 15:16

Thành viên của Diễn đàn Ứng cứu sự cố an ninh mạng toàn cầu FIRST là các nhóm ứng cứu sự cố an toàn thông tin (CERT) của các quốc gia, tổ chức lớn trên thế giới, các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin nổi tiếng và được công nhận rộng rãi như IBM, Kaspersky, PaloAlto, Trend Micro, FireEye/Mandiant, Microsoft…

 Ngày 21/12 vừa qua, Diễn đàn các trung tâm ứng cứu sự cố và an ninh mạng toàn cầu (FIRST) đã xác nhận thông tin kết nạp Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) trở thành thành viên chính thức dưới sự bảo trợ của VNCERT/CC. VNPT Cyber Immunity sẽ là đơn vị trực tiếp tham gia vào liên minh này.

FIRST là diễn đàn toàn cầu được thành lập từ năm 1990 với mục tiêu là hợp tác chia sẻ thông tin và ứng cứu xử lý các sự cố, mã độc và tấn công mạng trên toàn cầu của một sâu máy tính của các nhóm ứng cứu sự cố an toàn thông tin, bao gồm 604 thành viên từ 99 quốc gia và vùng lãnh thổ. FIRST tạo ra một liên minh nhằm thúc đẩy sự hợp tác, phối hợp nâng cao hiệu quả trong việc phòng chống tấn công mạng và ứng cứu sự cố mạng trên toàn cầu.

Việc trở thành thành viên của FIRST là một mục tiêu VNPT Cyber Immunity đặt ra trong năm 2021. Tầm nhìn của VNPT Cyber Immunity là tạo ra một hệ miễn dịch đầy đủ cho quốc gia số, nền kinh tế số, doanh nghiệp số có khả năng chống lại các cuộc tấn công từ bên trong và bên ngoài…

20211227-m08.png

Ngày 21/12, Diễn đàn các trung tâm ứng cứu sự cố và an ninh mạng toàn cầu (FIRST) đã xác nhận thông tin kết nạp Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) trở thành thành viên chính thức dưới sự bảo trợ của VNCERT/CC. VNPT Cyber Immunity sẽ là đơn vị trực tiếp tham gia vào liên minh này

Thành viên của FIRST là các nhóm ứng cứu sự cố an toàn thông tin (CERT) của các quốc gia, tổ chức lớn trên thế giới, các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin nổi tiếng và được công nhận rộng rãi như IBM, Kaspersky, PaloAlto, Trend Micro, FireEye/Mandiant, Microsoft…

Theo ông Nguyễn Ngọc Quân - Giám đốc VNPT Cyber Immunity, FIRST là một liên minh bao gồm các tổ chức an ninh mạng hàng đầu trên thế giới. Để được chấp thuận tham gia, VNPT Cyber Immunity cần được 2 tổ chức thành viên của FIRST bảo hộ.

Tại Việt Nam, VNPT Cyber Immunity nhận được sự hỗ trợ của VNCERT và đã trải qua hơn 6 tháng xây dựng, kiểm định hồ sơ. Việc này đã chứng minh năng lực của đội ngũ VNPT Cyber Immunity đáp ứng tốt các yêu cầu khắt khe của FIRST đối với các tổ chức thành viên.

"Trở thành một thành viên của mạng lưới này, bên cạnh việc trực tiếp tham gia các hoạt động ứng cứu sự cố mạng trong khu vực và nâng cao trình độ của đội ngũ, VNPT Cyber Immunity còn có thêm nguồn tri thức an toàn thông tin làm phong phú hệ thống Threat Intelligence của VNPT. Đây là nguồn dữ liệu quan trọng tác động đến hiệu suất các sản phẩm/dịch vụ an toàn thông tin được phát triển bởi VNPT" - ông Nguyễn Ngọc Quân cho hay.

Bên cạnh góc độ về sản phẩm, việc gia nhập các liên minh về an toàn thông tin/an ninh mạng giúp nâng cao vị thế của VNPT trong việc cung cấp dịch vụ An toàn thông tin trong khu vực và quốc tế.

Được biết, VNPT Cyber Immunity trưởng thành từ Trung tâm An toàn thông tin VNPT, hiện nay là đơn vị bảo vệ rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp và hơn 30 tình, thành phố trước các cuộc tấn công mạng và nguy cơ lộ lọt thông tin.

Trở thành thành viên của FIRST, VNPT Cyber Immunity sẽ được chia sẻ các thông tin sự cố an toàn thông tin quốc tế; Nâng cao năng lực chuyên môn trong công tác ứng cứu sự cố ATTT; Có thêm thông tin về các mối đe doạ tấn công trong khu vực và quốc tế, từ đó nâng cao hiệu quả ứng cứu sự cố và thiết kế hạ tầng đảm bảo tối ưu chiến lược phòng thủ cho hệ thống nội bộ và của khách hàng.

 

Phạm Lê
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top