Nhà mạng T - Mobile xác thực vụ hack dữ liệu 100 triệu người dùng

Thứ sáu, 10/12/2021 02:28

T-Mobile đã chính thức phản hồi về việc hacker tuyên bố đánh cắp dữ liệu của 100 triệu người dùng. Theo đó, nhà mạng lớn thứ 2 tại Mỹ xác nhận đã xảy ra truy cập trái phép vào một số dữ liệu của họ.

DA3846EC-3D37-4A72-AF65-997C9F71AB5F.jpeg

Cụ thể, T – Mobile cho biết: “Chúng tôi đã đóng điểm đầu vào bị khai thác để xâm nhập và tiếp tục kiểm tra chuyên sâu về mặt kỹ thuật trên hệ thống nhằm xác định bản chất của vụ truy cập dữ liệu trái phép này. Cho đến khi hoàn thành đánh giá này, chúng tôi không thể khẳng định số lượng hồ sơ bị ảnh hưởng hoặc tính chính xác của những tuyên bố khác”.

Trước đó vào ngày 15/8, Motherboard phát hiện tin tặc đang bán dữ liệu “đánh cắp từ máy chủ T-Mobile” trên diễn đàn RaidForums, một địa chỉ giao dịch quen thuộc của giới tội phạm mạng. Người đăng bài viết khẳng định đang có dữ liệu hơn 100 triệu người dùng mạng T-Mobile, đồng thời ra giá 6 Bitcoin, tương đương 270.000 USD cho 30 triệu số an sinh xã hội, tên, địa chỉ và thông tin bằng lái xe. Phần còn lại sẽ thương lượng với người mua.

Đại diện T-Mobile phản hồi với Motherboard rằng: "Chúng tôi đã nắm được tuyên bố xuất hiện trên một diễn đàn và đang tích cực điều tra. Hiện tại chưa có thông tin gì thêm. Cùng với đó, nhà mạng lớn thứ 2 tại Mỹ này khẳng định sẽ liên hệ với khách hàng sau khi tìm hiểu rõ vụ việc.

Theo The Verge, trong những năm qua, T-Mobile là mục tiêu đánh cắp dữ liệu của tội phạm mạng. Gần đây nhất, vào tháng 12/2020, thông tin về cuộc gọi và số điện thoại của một số người dùng đã bị lộ. Tuy nhiên, công ty cho biết hacker không tiếp cận được các nội dung nhạy cảm hơn như tên hoặc số an sinh xã hội.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top