Hệ thống đặt phòng và thẻ chìa khóa khách sạn không hoạt động do tấn công ransomware

Thứ sáu, 10/12/2021 00:41

Một chuỗi khách sạn nổi tiếng ở Scandinavia Nordic Choice đã cảnh báo một cuộc tấn công ransomware gần đây có thể dẫn đến việc đánh cắp thông tin cá nhân liên quan đến đặt phòng, còn các khách hàng đang phải chờ đợi lâu hơn khi nhận phòng.

20211210-ta2.jpg

Nordic Choice hiện vận hành khoảng 200 khách sạn trên toàn khu vực, với các thương hiệu như Comfort, Clarion và Quality.

Nordic Choice được cho là đã bị tấn công ransomware vào tuần trước, gây ảnh hưởng đến "hệ thống xử lý việc đặt phòng, nhận phòng, trả phòng và tạo chìa khóa phòng mới của khách sạn".

Một vị khách đã phàn nàn trên mạng xã hội rằng, nhân viên của khách sạn buộc phải đích thân đưa khách lên phòng của họ vì thẻ chìa khóa không hoạt động. Điều này cho thấy sự cố đã ảnh hưởng đến hệ thống đặt phòng và thẻ chìa khóa phòng của khách sạn.

Một thông cáo báo chí được phát hành ngày 6/12 không đề cập đến vấn đề với chìa khóa phòng nhưng tiết lộ rằng biến thể Conti là nguyên nhân. Băng đảng Conti đã lên tiếng chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công quy mô lớn vào Cơ quan Điều hành Dịch vụ Y tế của Ireland (HSE) và đòi tiền chuộc 40 triệu USD nhằm vào các trường công lập ở hạt Broward ở Mỹ.

Theo thông cáo báo chí, các cuộc điều tra hiện không đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy dữ liệu đã bị rò rỉ, nhưng cũng không thể đảm bảo đúng như vậy. Do đó, sự cố kéo theo nguy cơ thông tin về việc đặt phòng của khách có thể bị thất lạc.

"Thông tin này bao gồm tên, địa chỉ email, số điện thoại, ngày check in và bất kỳ thông tin nào mà khách có thể đã cung cấp cho khách sạn. Chúng tôi chưa biết chắc chắn, nhưng vì chúng tôi thấy rằng có thể có nguy cơ thông tin bị rò rỉ nên đã thông báo ngay để khách của chúng tôi có thể cảnh giác cao hơn trước bất kỳ tin nhắn văn bản, cuộc gọi điện thoại hoặc email đáng ngờ nào", thông cáo báo chí cho biết

Nordic Choice đã công bố bố "các giải pháp thay thế" tại hầu hết các khách sạn của họ để duy trì hoạt động sau sự cố và thông báo cho các cơ quan có liên quan của Na Uy.

Theo hackread.com, cho đến nay, băng đảng Conti vẫn chưa yêu cầu bất kỳ khoản tiền chuộc nào hoặc công bố bất kỳ chi tiết nào về cuộc tấn công ransomware trên trang web chính thức của họ. Phạm vi của vụ tấn công cũng đã mở rộng sang các thành viên câu lạc bộ Nordic Choice và hiện đang là khách lưu trú tại khách sạn./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top