Bắc Giang đảm bảo an toàn cho nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu

Thứ tư, 08/12/2021 19:00

Trong Quy chế Quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu tỉnh Bắc Giang, hồ sơ, văn bản khi truyền đi phải bảo đảm an toàn, bảo mật.

 Mới đây UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quy chế Quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu tỉnh Bắc Giang. Bản quy chế đặt ra một số yêu cầu cho Hệ thống nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu (LGSP) tỉnh Bắc Giang, trong đó có yêu cầu về bảo mật an toàn thông tin.

20211208-pg2.jpg

Theo đó nội dung của dữ liệu, thông tin, hồ sơ, văn bản khi truyền đi phải bảo đảm an toàn, bảo mật; nội dung của dữ liệu, thông tin, hồ sơ, văn bản của các cơ quan, đơn vị có tính pháp lý cao và chỉ có những người có thẩm quyền mới được xem xét, kiểm tra; không để lộ lọt, rò rỉ thông tin, đồng thời không được lưu nội dung dữ liệu, thông tin, hồ sơ, văn bản sau khi việc truyền nhận hoàn tất.

Sở TT&TT tỉnh Bắc Giang được giao đảm bảo hạ tầng kỹ thuật cho LGSP tỉnh; kịp thời phát hiện, xử lý, khắc phục sự cố, duy trì hệ thống vận hành thông suốt, liên tục; đảm bảo an toàn, an ninh thông tin theo quy định; thực hiện chế độ lưu trữ dự phòng dữ liệu hệ thống; thông báo kịp thời cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan trước khi tiến hành bảo trì, bảo dưỡng và nâng cấp, cập nhật phiên bản mới của hệ thống.

An toàn thông tin là yêu cầu thiết yếu đối với hệ thống chính quyền điện tử. Ở Bình Phước, Sở TT&TT tỉnh cũng đang triển khai giải pháp CyRadar EDR, một giải pháp phòng chống mã độc từ máy trạm, kịp thời báo cáo thông tin mã độc lên máy chủ đặt tại trung tâm dữ liệu của tỉnh.

theo ictnews.vietnamnet.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top