TikTok phiên bản Trung Quốc giới hạn với người dùng dưới 14 tuổi

Chủ nhật, 28/11/2021 02:14

Biện pháp bảo vệ những người trẻ tuổi này được coi là biện pháp nghiêm ngặt nhất trong lịch sử của nền tảng.

20211207-ta17.jpg

Nhằm bảo vệ giới trẻ khỏi những nội dung không phù hợp, mới đây, ứng dụng video ngắn Douyin, phiên bản TikTok của Trung Quốc thuộc sở hữu của ByteDance, cho biết tất cả người dùng được xác minh dưới 14 tuổi sẽ chỉ có quyền truy cập vào ứng dụng ở "chế độ dành cho thanh thiếu niên".

Theo đó, ở chế độ thanh thiếu niên, người dùng dưới 14 tuổi chỉ có thể truy cập ứng dụng tối đa 40 phút mỗi ngày và chỉ được truy cập trong khoảng thời gian từ 6 giờ sáng đến 10 giờ tối.

Nếu một số người dùng dưới 14 tuổi chưa đăng ký ứng dụng bằng tên thật của họ, Douyin sẽ đề xuất với cha mẹ họ để giúp con cái họ hoàn thành xác thực tên thật để vào "chế độ dành cho thanh thiếu niên" hoặc chủ động mở chế độ khi thông báo bật lên.

Douyin cho biết, biện pháp bảo vệ những người trẻ tuổi này được coi là biện pháp nghiêm ngặt nhất trong lịch sử của nền tảng.

Douyin cũng đã chuẩn bị những nội dung tốt hơn cho người dùng ở "chế độ dành cho thanh thiếu niên", chẳng hạn như các thí nghiệm khoa học phổ biến, triển lãm trong bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật, phong cảnh đẹp từ khắp nơi trên đất nước và nhiều tùy chọn phù hợp khác... Nền tảng hy vọng rằng những loại nội dung này sẽ kích thích sự quan tâm của trẻ em đối với một lĩnh vực nào đó.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho thanh thiếu niên từ 14 - 18 tuổi, trước đó, Douyin cũng đã đưa ra các biện pháp bảo vệ như hai người dùng chỉ có thể gửi tin nhắn riêng tư sau khi họ đã theo dõi nhau.

Trong năm nay, các cơ quan quản lý Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp kiểm soát và siết chặt hơn việc sử dụng Internet. Các nhà chức trách đặc biệt kêu gọi trẻ vị thành niên cần được bảo vệ tốt hơn khỏi các mối nguy hiểm trực tuyến bao gồm việc tôn thờ những người nổi tiếng, thần tượng trên mạng một cách "mù quáng" và "hỗn loạn".

Ứng dụng nhắn tin xã hội nổi tiếng WeChat, thuộc sở hữu của Tencent, cũng có "chế độ dành cho thanh thiếu niên", khi chế độ này được bật sẽ hạn chế quyền truy cập của người dùng vào một số trò chơi và chức năng như thanh toán hoặc khả năng tìm bạn bè ở gần./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top