Đã đến lúc chuyển từ bảo mật Endpoint ứng phó sang bảo mật Endpoint chủ động

Thứ năm, 04/11/2021 19:10

Bảo mật Endpoint - Bảo mật thiết bị đầu cuối nên chuyển từ trạng thái ứng phó sang chủ động để phòng ngừa các nguy cơ an ninh mạng hiệu quả hơn. Hãy cùng Mi2 tìm hiểu về chủ đề này nhé.

 Bảo mật Endpoint là gì?

Bảo mật Endpoint hay bảo mật thiết bị đầu cuối là công nghệ bảo mật mạng máy tính được kết nối đến toàn bộ thiết bị người dùng. Việc các thiết bị từ xa như smartphone, máy tính,.. trong cùng hệ thống mạng doanh nghiệp dễ tạo ra các lỗ hổng bảo mật, nguy cơ an ninh. Bảo mật điểm cuối trong hệ thống mạng nhằm phòng ngừa tình trạng rò rỉ thông tin kể cả khi các thiết bị điểm cuối như smartphone, máy tính bị mất cắp. 

20211111-pg8.jpg

Cùng với sự phát triển công nghệ thì những kẻ tấn công mạng càng trở nên nguy hiểm và tinh vi hơn. Bằng cách thu thập kiến ​​thức về các mối đe dọa bên ngoài liên quan đến thế trận an ninh của tổ chức, chúng ta có thể dự đoán chính xác những gì có thể xảy ra và thiết lập một biện pháp phòng thủ hiệu quả hơn. Có thể giải quyết vấn đề càng sớm thì bạn càng gặp ít rắc rối sau này bằng cách ngăn ngừa sớm các lỗi trong quá trình chuyển giao phần mềm.

Trong thời gian đại dịch bùng phát, số lượng lớn nhân viên phải làm việc tại nhà đòi hỏi quyền truy cập vào lượng dữ liệu lớn hơn bao giờ hết. Bảo mật Endpoint truyền thống không còn hiệu quả nữa. Chúng ta không thể ngồi chờ đợi tấn công rồi cố gắng khắc phục hậu quả. 

Đã đến lúc cần cải tiến bảo mật Endpoint

May mắn thay, công nghệ mới mang đến những vũ khí phòng thủ tốt hơn, bao gồm cả công cụ tình báo - thông tin về những điều kẻ thù đang làm - hoặc có khả năng làm - và về khả năng phòng thủ của chính mỗi tổ chức, doanh nghiệp. 

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể tự động quét để phát hiện ra điểm yếu của chính mình và đối sánh kết quả với dữ liệu tình báo từ bên ngoài, sau đó nhận được cảnh báo có mức độ ưu tiên cao kèm theo hướng dẫn về những bước tiếp theo? Biết được các cuộc tấn công đang diễn ra như thế nào và chúng có thể tác động ra sao đến tổ chức của bạn sẽ giúp bạn nắm được những thông tin tình báo quan trọng để phòng chống.

Shift-left Endpoint security có nghĩa là thu thập thông tin và đưa vào sử dụng bằng cách thông báo và chuẩn bị tốt hơn. Shift-left nghĩa là có thể dự đoán và ngăn chặn vi phạm trước khi chúng xảy ra và nếu một cuộc tấn công xảy ra, chương trình sẽ chạy các quy trình giảm thiểu rủi  ro hiệu quả hơn vì bạn biết trước điều gì sắp xảy ra. 

MVISION Insights của McAfee, một bước cải tiến chưa từng có của nền tảng MVISION Endpoint Security, cung cấp cho bạn thông tin tình báo cần thiết để triển khai chiến lược an ninh mạng shift-left bằng cách kết hợp ba bước chính:

Ưu tiên các mối đe dọa quan trọng đối với khách hàng của bạn theo ngành, khu vực và thế trận an ninh - suy ra từ một tỷ cảm biến, AI và phân tích con người.

Dự đoán liệu một thế trận an ninh có thể chống lại một mối đe dọa nhất định hay không.

Đề ra hướng dẫn về những gì cần thay đổi và cách ứng phó với mối đe dọa trước khi nó xâm nhập vào tổ chức của bạn - củng cố và chuyển đổi thế trận an ninh một cách linh hoạt.

Đây là mô hình bảo mật endpoint thế hệ mới được thiết kế để giúp bạn chuyển từ phòng thủ ứng phó sang phòng thủ chủ động, nhờ đó bạn không còn phải vật lộn liên tục để tìm và giữ chân các chuyên gia an ninh mạng. MVISION Insights luôn đồng hành để chuyển đổi bảo mật endpoint của bạn thành bảo mật thiết bị đầu cuối chủ động.

 

theo ictnews.vietnamnet.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top