Facebook thâu tóm trang tạo ảnh GIF lớn nhất thế giới

Chủ nhật, 04/10/2020 18:50

Facebook đang tiến hành thương vụ thâu tóm trang web chia sẻ và tạo ảnh động GIF nổi tiếng Giphy với mức giá lên tới 400 triệu USD, đồng thời sẽ tích hợp thư viện GIF khổng lồ này vào Instagram và các ứng dụng Facebook khác.

20200609-at-ta9.jpg
 
Giphy là một trong những trang GIF lớn nhất trên Internet, cung cấp các công cụ để tạo, chia sẻ và phối lại GIF. Facebook đã dựa vào API Giphy - hàm lập trình ảnh GIF của Giphy để tìm nguồn cung cấp ảnh GIF trong các ứng dụng của mình trong nhiều năm qua gồm Instagram, ứng dụng chính của Facebook, Facebook Messenger và WhatsApp.
 
Theo Facebook, 50% lưu lượng truy cập Giphy đến từ các ứng dụng của mạng xã hội này, trong đó, riêng Instagram chiếm đến một nửa.
 
Với quyền sở hữu mới, Giphy sẽ nằm trong nhóm Instagram, với mục tiêu giúp việc gửi GIF và nhãn dán (sticker) trong các câu chuyện và tin nhắn trực tiếp trên Instagram trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, Facebook nói rằng mọi thứ sẽ vẫn như hiện tại đối với người dùng Giphy.
 
"Người dùng vẫn có thể tải lên ảnh GIF; các nhà phát triển và đối tác API vẫn có cùng quyền truy cập vào API Giphy và cộng đồng sáng tạo Giphy vẫn có thể tạo ra nhiều nội dung tuyệt vời", ED Vishal Shah, Phó Chủ tịch Instagram cho biết trong một bài đăng trên blog.
 
Có nhiều dịch vụ dựa trên API Giphy để cung cấp GIF, bao gồm: Twitter, Pinterest, Slack, Reddit. Mặc dù, thông báo của Facebook dường như chỉ ra rằng, các dịch vụ đó vẫn có thể dựa vào Giphy như hiện tại song về lâu dài nó có thể tạo ra một số căng thẳng với các dịch vụ này khi chúng cạnh tranh trực tiếp với Facebook.
Gia Minh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top