WAPPLES - Tường lửa dành cho ứng dụng web

Thứ bảy, 03/10/2020 23:02

Khi các ứng dụng web chứa dữ liệu nhạy cảm và có giá trị trở thành mục tiêu chính của tội phạm mạng, thì việc bảo mật toàn diện bằng tường lửa ứng dụng web (Web Application Firewall – WAF) đóng vai trò then chốt trong chiến lược bảo mật của mỗi tổ chức/ doanh nghiệp.

20200901-at-ta10.jpg

Trong thời gian ngắn, công nghệ thông tin đã trải qua những tiến bộ công nghệ nhanh chóng và cách mạng hóa cách vận hành của thế giới. Phần lớn cuộc sống hàng ngày hiện đang diễn ra trên Internet. Các ngành công nghiệp như kinh doanh, tài chính, y tế và dân sự đã được hưởng lợi từ việc này và đang vận hành hầu hết các dịch vụ trên mạng. Tuy nhiên, những tiến bộ này đã tạo ra một vấn đề lớn là an ninh mạng. Các trang web, ứng dụng web và web server chứa dữ liệu nhạy cảm và có giá trị trở thành mục tiêu chính của tội phạm mạng. Điều đó cho thấy sự quan trọng của việc cần thiết phải bảo mật ứng dụng web toàn diện và tường lửa cho ứng dụng web đóng vai trò then chốt trong chiến lược đó.

Tường lửa cho ứng dụng web là gì?
 
Tường lửa ứng dụng web (Web Application Firewall – WAF) khác với tường lửa mạng thông thường. Đó là một giải pháp được phát triển đặc biệt để giải quyết một thành phần thường bị bỏ quên nhưng quan trọng của kiến trúc bảo mật - bảo mật lớp ứng dụng. Đây là tiền tuyến phòng thủ giữa lưu lượng truy cập Internet và ứng dụng, có chức năng phát hiện và sàng lọc lưu lượng truy cập Internet đến và đi để ngăn chặn những kẻ xâm phạm dữ liệu có giá trị.
 
Tầm quan trọng của bảo mật ứng dụng web trong việc giảm rủi ro vi phạm dữ liệu
Các tổ chức không bảo mật ứng dụng web phải đối mặt với nhiều rủi ro và mối đe dọa dữ liệu bao gồm đánh cắp thông tin khách hàng, mất các mối quan hệ với khách hàng, bị thu hồi giấy phép và hậu quả pháp lý tiềm ẩn. Bảo mật ứng dụng web càng trở nên quan trọng hơn khi các bên liên quan cung cấp dữ liệu cá nhân để ra quyết định ở nhiều cấp độ khác nhau của doanh nghiệp.
 
Kẻ tấn công có thể dễ dàng phát hiện nếu lớp mạng không an toàn và nếu các ứng dụng có dữ liệu có giá trị. Để đối phó với mối đe dọa ngày càng gia tăng này, các công ty trong các lĩnh vực như dịch vụ tài chính và chăm sóc sức khỏe cần tuân thủ ngày càng nhiều quy định như: Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu cho các loại thẻ thanh toán (PCI-DSS), Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) và Bảo hiểm y tế Đạo luật về tính di động và trách nhiệm (HIPAA), hoặc phải đối mặt với mức phạt cao.
 
Do sự phổ biến ngày càng tăng của các ứng dụng web, bảo mật phải là ưu tiên chính trong việc phát triển các ứng dụng. Bảo mật ứng dụng web cần được thực thi như một phần của chiến lược bảo mật tổng thể.
 
WAPPLES - Giải pháp bảo vệ web tối ưu
 
WAPPLES là một ứng dụng web đã giành nhiều giải thưởng, giải pháp này bảo vệ các ứng dụng quan trọng trong kinh doanh của khách hàng khỏi các cuộc tấn công đã biết và zero day. Bên cạnh việc chặn các cuộc tấn công web phổ biến (SQL Injection và Cross-Site Scripting (XSS)), WAPPLES còn đóng vai trò là giải pháp hiệu quả chống lại việc lộ lọt thông tin, chuyển hướng web và hành động botnet đáng ngờ với công cụ phát hiện dựa trên logic COCEP ™ được cấp bằng sáng chế. WAPPLES cung cấp bảo vệ mạnh mẽ các tài sản nhạy cảm cho phép các dịch vụ an toàn mà khách hàng có thể tin tưởng. Hơn nữa, WAPPLES còn mang lại những lợi ích sau:
 
Công cụ phát hiện dựa trên logic COCEP
 
Khác biệt với các WAF phát hiện bất thường theo chữ ký, Wapples không dựa vào mẫu chữ ký và thời gian cập nhật, đó là sự kết hợp kỹ thuật phân tích và dự đoán hành vi. Thay vào đó, WAPPLES đã chắt lọc logic tấn công web vào một bộ 32 quy tắc phát hiện để đạt được độ chính xác hàng đầu trong ngành và tỷ lệ báo động giả cực thấp. Kết hợp phân tích ngữ nghĩa và thuật giải heuristic, WAPPLES bao gồm tất cả các cuộc tấn công Top 10 của OWASP, HTTP DDoS và các cuộc tấn công khác. Các chính sách bảo mật được bảo đảm trước được cung cấp để thiết lập nhanh và có thể được sử dụng làm mẫu cho các chính sách tùy chỉnh.
 
Hiệu suất cao và ổn định
 
Hiệu suất của WAPPLES không bị ảnh hưởng do tải chữ ký quá mức và do khả năng tính toán trong bộ nhớ, đạt được hiệu suất động cơ chia giây. Ngay cả khi không tăng tốc phần cứng, WAPPLES vượt quá hiệu suất SSL của các thiết bị ngang hàng. WAPPLES hỗ trợ cấu hình liên kết để tăng băng thông. Bên cạnh đó, khả năng cân bằng tải của WAPPLES cho phép mạng phân phối ứng dụng được tối ưu hóa cao.
 
Tính năng tự chẩn đoán
 
Để duy trì các dịch vụ web đáng tin cậy, bất kỳ sự gián đoạn nào đối với việc chuyển phát suôn sẻ phải được giải quyết kịp thời. Tính năng tự chẩn đoán trong WAPPLES thực hiện kiểm tra liên tục trên các trạng thái hiệu suất khác nhau trong phân phối dịch vụ, tự động kích hoạt khắc phục và cảnh báo cho quản trị viên khi bất kỳ trạng thái nào vượt quá ngưỡng an toàn tối thiểu.
 
Dễ dàng cài đặt và cấu hình
 
Việc triển khai WAPPLES không yêu cầu thay đổi đối với môi trường mạng hiện tại và có thể được triển khai trong Inline, Reverse Proxy, Reverse Reverse Proxy cũng như các chế độ Active-active và Active-passive. Bảng điều khiển quản trị dựa trên trình duyệt Web giúp quản lý bất khả tri của hệ điều hành WAPPLES. UI đồ họa và báo cáo kiểm toán/ phát hiện cho phép giám sát và quản lý dữ liệu theo thời gian thực. Một trình hướng dẫn hữu ích đơn giản là quá trình đăng ký máy chủ web. Đối với các môi trường phức tạp hơn, WAPPLES sẽ sử dụng API Web để đáp ứng các cài đặt quản lý tùy chỉnh. WAPPLES được cung cấp ở cả định dạng phần cứng và phần mềm (Cloud riêng & công cộng).
Nguyễn Liên
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top