Cục Bưu điện Trung ương kỷ niệm 54 năm ngày thành lập

Thứ ba, 18/06/2019 09:28

Sáng ngày 17/6/2019, tại Hà Nội, Cục Bưu điện Trung ương (BĐTƯ) đã tổ chức kỷ niệm 54 năm ngày thành lập (17/6/1965-17/6/2019). Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải đã đến dự và phát biểu chúc mừng. Tham dự còn có ông Chu Văn Bình – Chủ tịch Công đoàn TT&TT VN, đại diện một số đơn vị chức năng của Bộ TT&TT, đại diện Tập đoàn VNPT. Về phía Cục BĐTƯ có ông Nguyễn Thanh Hải – Cục trưởng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo các thời kỳ của Cục, cán bộ công nhân viên và hơn 100 cán bộ hưu trí đã từng làm việc tại Cục BĐTƯ tham dự tại 3 điểm cầu truyền hình (Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh).

Ngày 17/6/1965, Thủ tướng Chính phủ Phạm Văn Đồng đã ký ban hành quyết định của Hội đồng Chính phủ thành lập Cục BĐTƯ, đơn vị kế tục sự nghiệp của Tiểu ban Vô tuyến điện Trung ương, Ty Bưu điện đặc biệt. Đây là thời điểm cả nước chuẩn bị bước vào thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Cục được giao nhiệm vụ phục vụ riêng về thông tin liên lạc một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác, bí mật giữa Trung ương Đảng, Chính phủ với các cơ quan, các ngành, chính quyền các cấp.

20190617-pg1-TT.jpg
 
Thứ trưởng Phạm Hồng Hải phát biểu chúc mừng Cục Bưu điện Trung ương nhân dịp kỷ niệm 54 năm ngày thành lập
 
Cục trưởng Nguyễn Thanh Hải khẳng định, trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cũng như thời kỳ hòa bình, Cục BĐTƯ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm thông tin an toàn, thông suốt trong mọi tình huống mà Đảng và Nhà nước giao phó.
 
Trong bối cảnh công nghệ đang phát triển như vũ bão như hiện nay, nhiệm vụ bảo đảm an toàn thông tin cho Đảng và Nhà nước càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Mạng truyền số liệu chuyên dùng của Cục được chọn triển khai Chính phủ điện tử đang trong lộ trình đổi mới công nghệ và đảm bảo an toàn thông tin ở mức độ cao nhất; mạng điện báo hệ đặc biệt đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; nguồn nhân lực được tăng cường để đón đầu xu thế khoa học công nghệ…
 
20190617-pg1-CT.jpg
 
Cục trưởng Nguyễn Thanh Hải khẳng định: "Trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cũng như thời kỳ hòa bình, Cục BĐTƯ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm thông tin an toàn, thông suốt trong mọi tình huống mà Đảng và Nhà nước giao phó".
 
Trong 54 năm xây dựng và phát triển, Cục BĐTƯ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận, trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Mỹ cứu nước, Huân chương Độc lập; Huân chương Lao động, Huân chương Kháng chiến…
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải chúc mừng toàn thể lãnh đạo và cán bộ người lao động của Cục BĐTƯ đã hoàn thành tốt trọng trách Đảng và Nhà nước giao trong suốt 54 năm qua. Đó là bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt giữa các cơ quan Đảng và Nhà nước. Ngày hôm nay là ngày truyền thống vẻ vang của Cục BĐTƯ, đồng thời cũng là vinh dự chung của toàn ngành TT&TT.
 
20190617-pg2-tc.jpg
 
Toàn cảnh Hội nghị
 
Thứ trưởng nhận định, hiện nay bưu chính, viễn thông, CNTT đang phát triển rất mạnh mẽ nhưng những phương tiện thông tin truyền thống như mạng truyền số liệu chuyên dùng, mạng thông tin vô tuyến… mà Cục BĐTƯ đang vận hành vẫn đóng vai trò không thể thiếu được trong công tác điều hành của các cơ quan Đảng và Chính phủ.
 
Thứ trưởng tin tưởng Cục sẽ vẫn tiếp tục phát huy vị trí, vai trò quan trọng của mình trong bối cảnh mới, phục vụ tốt nhất cho hoạt động thông tin liên lạc cơ mật của lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
 
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top