Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh kỷ niệm 25 năm thành lập

Chủ nhật, 22/09/2013 09:47

Tối ngày 19/09/2013, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA) đã tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh Hồng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan, ban ngành về CNTT-TT tại TP.HCM cũng như các doanh nghiệp thành viên.

img
Hội Tin học TP.HCM (HCA) được thành lập vào ngày 9/6/1988 - là Hội Tin học đầu tiên của cả nước. Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, đến nay vẫn giữ vững và ngày càng khẳng định vị thế là thành phần kết nối thiết yếu trong tam giác hợp tác phát triển giữa Chính quyền - Doanh nghiệp với Hiệp hội, là địa chỉ cần thiết của các đối tác quốc tế; và tạo nên những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của cộng đồng CNTT Việt Nam.
 
Hội Tin học TP.HCM là nơi tập hợp, quy tụ các chuyên gia đầu ngành, tâm huyết của ngành CNTT ngay từ những năm đầu, phổ biến kiến thức, giới thiệu truyền bá công nghệ, thúc đẩy phát triển thị trường. Với thực lực hùng hậu, Hội Tin học TP.HCM đã tổ chức thành công nhiều hoạt động trong các lĩnh vực tư vấn, xúc tiến thương mại, phát triển thị trường, vận động chính sách, từ thiện xã hội, thiết thực phục vụ hội viên và cộng đồng CNTT trong nước. Trước đây với đề xuất của hội, Trung tâm Công nghệ Phần mềm Sài Gòn (SSP) và Công viên phần mềm Quang Trung đã ra đời tại TP.HCM, từ đó thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam và TP.HCM.
 
Sau 25 năm hoạt động, đến nay Hội Tin học TP.HCM là chỗ dựa tin cậy của doanh nghiệp, nơi hội tụ của các chuyên gia và các doanh nghiệp CNTT hàng đầu, có vai trò đóng góp các đề xuất về chủ trương, chính sách, dự án CNTT quan trọng của thành phố.
 
Tính đến tháng 09/2013, Hội Tin học TP.HCM đã có 1.227 hội viên cá nhân và 284 hội viên doanh nghiệp, trong đó có 42 doanh nghiệp quốc tế và 242 doanh nghiệp trong nước. Trong số 242 doanh nghiệp trong nước, có 56 doanh nghiệp có tầm hoạt động quốc gia. Nguồn nhân lực của Hội viên HCA lên đến hơn 15.000 người. Đến nay hội nhận được 30 bằng khen của Ủy ban nhân dân TP. HCM, Bộ Thông tin và Truyền thông… Đặc biệt năm 2012, Thủ tướng Chính phủ đã trao tặng bằng khen cho Hội Tin học TP. HCM.
 
Cũng trong tối ngày 19/09, Hội Tin học TP. HCM đã tổ chức lễ trao giải thưởng lần thứ 15 “Top 5 và Huy chương Vàng CNTT-TT Việt Nam 2013”. Các giải thưởng được trao cho các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực hoạt động như: Sản xuất, lắp ráp và phân phối sản phẩm CNTT, viễn thông; bán lẻ sản phẩm CNTT, viễn thông; dịch vụ tích hợp hệ thống CNTT; dịch vụ Internet, viễn thông; nội dung số; sản xuất phần mềm, dịch vụ phần mềm; gia công - sản xụất phần mềm xuất khẩu; đào tạo CNTT.
 
Theo Ban tổ chức, so với các năm trước, số lượng đơn vị tham gia năm nay ít hơn và có xu hướng giảm, mặc dù Thể lệ giải đã có những thay đổi phân chia doanh số theo khu vực nhằm khuyến khích doanh nghiệp tham gia.
Lê Minh - CQĐD Bộ TT&TT tại TP.HCM
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top