Thăm quan và trải nghiệm mua sắm tại gian hàng chuẩn hợp tác giữa Bưu điện Việt Nam - Trung ương Hội Nông dân Việt Nam

Thứ bảy, 24/12/2022 09:10

Nằm trong khuôn khổ Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam diễn ra từ ngày 28/5 đến 31/5 tại Sơn La, Bưu điện Việt Nam cùng với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã cho ra mắt gian hàng theo mô hình chuẩn chuyên cung cấp nông sản và các sản phẩm OCOP.

u6.jpeg

Gian hàng theo mô hình chuẩn nằm trong thỏa thuận hợp tác giữa Bưu điện Việt Nam và Trung ương Hội Nông dân trong việc thúc đẩy tiêu thụ nông sản và chuyển đổi số nông nghiệp. Tại Festival, gian hàng đã cung ứng các hàng hóa, nông sản nông nghiệp an toàn đồng thời trưng bày trái cây và các sản phẩm OCOP của các tỉnh do 2 đơn vị phối hợp triển khai tại quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La.

Gian hàng này trong thời gian tới sẽ được áp dụng tại 63 tỉnh/thành phố trên khắp cả nước, và được mô phỏng thành một điểm Bưu cục hiện đại với 3 khu vực chính bao gồm: Khu vực trưng bày các sản phẩm nông sản, OCOP của các Hộ SXNN, Khu vực mua sắm các sản phẩm nông sản trên nền tảng số thông qua sàn TMĐT Postmart và Khu vực tiếp nhận dịch vụ trực tiếp.

Với khu vực đầu tiên, khách đến thăm quan sẽ được thưởng thức và tận tay lựa chọn những sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP đặc trưng và chất lượng nhất của địa phương cũng như các sản phẩm nông sản của các tỉnh bạn. Đối với điểm mua sắm trên nền tảng số, người tiêu dùng sẽ còn được lựa chọn những sản phẩm đặc trưng của cả các tỉnh thành khác, và đây cũng chính là kênh bán hàng mới đang được hộ SXNN và người nông dân tiếp cận, khi họ có thể kết nối với Bưu điện Việt Nam để đưa những sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng thông qua sàn TMĐT Postmart của Bưu điện Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Kiên Cường, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, chỉ trong thời gian rất ngắn, 2 đơn vị đã khắc phục những khó khăn, đồng thời có những sáng tạo để triển khai gian hàng trưng bày, giới thiệu sản vật đặc sắc, sản phẩm du lịch và OCOP của tỉnh nhân các dịp Festival. Gian trưng bày nông sản của Bưu điện Việt Nam và Trung ương Hội Nông dân ở các tỉnh thành trên cả nước sẽ giới thiệu, quảng bá và bán những sản phẩm chất lượng, an toàn được người tiêu dùng đánh giá cao. Qua đó, khẳng định vai trò của 2 đơn vị, hỗ trợ hội viên nông dân trong công tác quảng bá, kết nối, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm.

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Kiên Cường cũng cho biết, trong thời gian tới, Bưu điện Việt Nam và Hội Nông dân Việt Nam sẽ tập trung hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản cho nông dân và phối hợp với các cấp của 2 đơn vị đẩy mạnh việc đưa hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử và xây dựng hệ thống điểm bán hàng của hai bên tham gia các phiên chợ nông sản an toàn, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP chất lượng cao. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, hỗ trợ nông dân nâng cao kiến thức về chuyển đổi số, thay đổi tư duy sản xuất truyền thống của nông dân sang một nền nông nghiệp minh bạch, trách nhiệm, đảm bảo truy xuất nguồn gốc...

Theo dự kiến trong năm nay, các tỉnh sẽ phối hợp xây dựng Bưu điện Văn hóa xã và hệ thống các điểm giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm của Hội Nông dân Việt Nam thành điểm cung cấp thông tin cho hội viên, nông dân đối với các sản phẩm vật tư nông nghiệp, tìm hiểu, mua sắm các hàng hóa, nông phẩm nông nghiệp an toàn chất lượng cao, đồng thời kết nối cung cầu tiêu thụ nông sản và cung cấp hàng hóa Việt Nam chất lượng cao với chính sách ưu đãi, cạnh tranh mang lại giá trị cho người nông dân. 

Nguồn: www.vnpost.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top