Nhà nông xứ Lạng bắt nhịp thương mại điện tử qua sàn Postmart

Thứ bảy, 17/12/2022 13:09

Nhờ chủ động tiếp cận quảng bá, bán hàng qua sàn thương mại điện tử Postmart của Bưu điện Việt Nam, nhiều mặt hàng nông sản xứ Lạng thoát cảnh được mùa mất giá.

HU21.png

Là tỉnh vùng núi phía Bắc với lợi thế có đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc, sản xuất nông nghiệp đóng vai trò trụ cột trong bức tranh kinh tế của tỉnh với nhiều sản phẩm nông sản nổi tiếng được nhiều người tiêu dùng biết đến như: Na Chi Lăng, Quýt Bắc Sơn, Hoa hồi, Hồng Vành khuyên… trong đó riêng diện tích trồng Na Chi Lăng đạt trên 4.000ha, lớn nhất toàn tỉnh với hơn 1.000ha sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Sản lượng na hàng năm đạt khoảng hơn 40.000 tấn, giá trị sản xuất khoảng 1.200 tỷ đồng.

Đặc biệt, sản phẩm Na Chi Lăng đã được Cục Sở hữu trí tuệ của Việt Nam cấp chứng nhận được bảo hộ, giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và được tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục đặc sản “Na Chi Lăng” vào top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam. Năm 2017, 2018 được tôn vinh “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam”.

Với những người nông dân vốn quen với giao dịch truyền thông, phụ thuộc vào thương lái thì bán hàng trên sàn thương mại điện tử là việc làm hoàn toàn mới. Nhưng không vì thế mà không biết, không làm. Sự xuất hiện của sàn thương mại điện tử Postmart.vn đã mở ra phương thức kinh doanh trên môi trường số, thúc đẩy tiêu thụ cho nhiều loại nông sản của bà con nông dân xứ Lạng.

Toàn tỉnh Lạng Sơn hiện có 212 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên đã có mặt trên sàn TMĐT Postmart. Khác với trước đây các sản phẩm chỉ bán quanh quẩn ở các chợ truyền thống, hiện nay đã có nhiều sản phẩm có mặt trên sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart.vn. Người tiêu dùng chỉ cần cầm trên tay chiếc điện thoại thông minh hoặc vào máy tính có kết nối Internet, vào sàn giao dịch thương mại điện tử gõ sản phẩm cần tìm, chỉ sau vài giây đã có ngay hình ảnh sản phẩm đó với đầy đủ thông tin về giá cả, địa chỉ nơi sản xuất, chất lượng sản phẩm…

Anh Nguyễn Đức Thiện, chủ vườn Na tại huyện Chi Lăng cho biết, kênh bán hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart là cơ hội để các sản phẩm của gia đình anh cũng như các hộ sản xuất nông nghiệp khác tại tỉnh tiếp cận được với nhiều khách hàng gần xa. Vì vậy, cơ sở đã đăng ký ngay với Bưu điện huyện Chi Lăng để bán hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử. “Mặc dù mới làm quen với cách bán hàng này, nhưng mùa vụ vừa qua đã có rất nhiều khách hàng đăng ký mua”, anh Thiện phấn khởi cho biết.

Thông qua các sàn thương mại điện tử trong đó có sàn TMĐT Postmart, ngành nông nghiệp cả tỉnh Lạng Sơn đã đưa các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, HTX nông nghiệp đăng ký sản phẩm lên sàn để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, qua đó tiêu thụ sản phẩm nhanh chóng, thuận lợi, tránh được tình trạng ùn ứ nông sản khi cao điểm thu hoạch và tránh phụ thuộc vào thương lái ép cấp, ép giá. Vụ thu hoạch na vừa qua, Bưu điện tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện một số buổi livestream trên mạng xã hội. Thông qua đó, một số lượng lớn Na Chi Lăng được tiêu thụ nhanh chóng với giá cả hợp lý.

Bà Phạm Thị Thanh Xuân – Giám đốc Bưu điện tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Hỗ trợ nông dân tham gia giao thương trên sàn TMĐT là giải pháp quan trọng giúp họ tiếp cận với quy trình sản xuất hiện đại, bán hàng thuận lợi với giá cao nhất. Để người nông dân nâng cao năng lực chuyển đổi số, trong thời gian tới Bưu điện tỉnh Lạng Sơn sẽ chủ động phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp để tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn để nâng cao năng lực sử dụng máy tính, điện thoại thông minh, Internet và thương mại điện tử cho cán bộ, hội viên, nông dân, các chi, tổ hội nghề nghiệp...”.

Nguồn: www.vnpost.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top