Đồng Nai: Hỗ trợ nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể

Thứ bảy, 17/12/2022 12:57

Hội nông dân tỉnh phối hợp với Sở NN-PTNT, Liên minh HTX tỉnh tổ chức hội thảo Hỗ trợ hội viên, nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể (KTTT) gắn với tiêu thụ nông sản.

HU18_1.jpg

Theo chia sẻ của Hội nông dân tỉnh, phát triển KTTT là xu hướng tất yếu trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Để hỗ trợ hội viên, nông dân tham gia vào xu thế này, hội nông dân các cấp đã tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức về KTTT; tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn thành lập các mô hình KTTT đồng thời hỗ trợ xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm.

Đến nay, toàn tỉnh có hơn 1 ngàn câu lạc bộ, tổ hợp tác; 459 HTX, quỹ tín dụng nhân dân và liên minh HTX. Các mô hình kinh tế đã phát huy hiệu quả trong việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất; hợp tác với nhau và hợp tác với các đơn vị thu mua, chế biến, tiêu thụ bán nông sản. Thông qua mô hình nhiều nông dân đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Bên cạnh đó, cũng còn một số hạn chế: nhiều nông dân chưa tham gia KTTT, đứt gãy chuỗi liên kết, chi phí đầu vào tăng cao, tài chính còn hạn chế.

Tại hội nghị, Bưu điện tỉnh Đồng Nai và Sở Công thương giới thiệu các kênh hỗ trợ tiêu thụ nông sản. Ngoài ra, một số doanh nghiệp cũng giới thiệu đến ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, tái sử dụng chất thải nông nghiệp làm phân hữu cơ.

Nguồn: www.vnpost.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top