Khánh Hòa: Hỗ trợ người dân tiếp cận công nghệ thông qua thư viện công cộng và điểm bưu điện văn hóa xã

Thứ tư, 24/04/2013 14:13

Ngày 23-4-2013, tại TP. Nha Trang, Ban Quản lý dự án Bill & Melinda Gates Việt Nam thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội thảo khởi động giai đoạn 2 - bước 2 của dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” (Dự án) cho 4 tỉnh vùng 2 gồm: Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận.

img

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Dự án do quỹ Bill & Melinda Gates (Hoa kỳ) tài trợ, Bộ Thông tin và Truyền thông làm chủ dự án, được triển khai tại 40 tỉnh trong cả nước với tổng kinh phí thực hiện là 50,5 triệu USD. Dự án được chia làm 3 bước, bước 1 triển khai ở 12 tỉnh, bước 2 triển khai ở 16 tỉnh, bước 3 triển khai ở 12 tỉnh. Mục tiêu của dự án là góp phần nâng cao năng lực phục vụ và cách thức cung cấp thông tin thông qua máy tính và Internet cho các thư viện công cộng và điểm bưu điện văn hóa xã với tầm nhìn mới. Từ đó tập trung hỗ trợ người dân nghèo, nhóm thiệt thòi và những người sống ở vùng đặc biệt khó khăn có cơ hội được tiếp cận bình đẳng, hiệu quả và bền vững với công nghệ thông tin; được hưởng những lợi ích về kinh tế - xã hội mà việc tiếp cận với công nghệ thông tin mang lại nhằm cải thiện cuộc sống của cá nhân, đóng góp cho gia đình, cộng đồng và xã hội.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các nội dung: xác định đối tượng và nhu cầu truyền thông vận động; xây dựng kế hoạch truyền thông vận động phù hợp với nhu cầu của từng nhóm đối tượng; tổ chức hoạt động truyền thông theo tiến trình dự án; tổ chức các sự kiện truyền thông tại điểm thư viện, bưu điện văn hóa xã như Ngày hội Internet, Ngày hội Internet với phụ nữ, với thanh niên…; chuẩn bị tổ chức (vận động sự tham gia của các đoàn hội, người dân địa phương, khuyến khích hướng dẫn người dân sử dụng máy tính và Internet); truyền thông qua phương tiện thông tin đại chúng; truyền thông hướng tới đối tượng là các nhà lãnh đạo, xây dựng chính sách; tổ chức các hoạt động chia sẻ bài học kinh nghiệm và vận động chính sách…

Riêng đối với Khánh Hòa, trong vòng 15 tháng từ khi khởi động, Bưu điện tỉnh và Thư viện tỉnh sẽ chịu trách nhiệm thực hiện các nội dung thuộc phần vốn đối ứng (chuẩn bị trụ sở, trang bị bàn, ghế; lắp điện lưới, lắp đường truyền và nhân lực …); sau khi kiểm tra công tác chuẩn bị, Ban Quản lý dự án sẽ tiến hành đào tạo nhân lực, bàn giao máy tính và các thiết bị phụ trợ cho các điểm thư viện công cộng và điểm Bưu điện văn hóa xã có đủ điều kiện tiếp nhận dự án.

Theo Cổng TTĐT tỉnh Khánh Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top