Điện Biên: Hiệu quả từ mô hình trồng khoai lang trên đất lúa một vụ

Thứ ba, 04/03/2014 15:05

Hội nông dân TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã thí điểm triển khai thực hiện mô hình trồng khoai lang trên đất lúa một vụ, nhằm tranh thủ tận dụng thời gian đất nghỉ chờ đến vụ sau, tăng thu nhập và nâng cao đời sống cho người nông dân.

img

Bà con bản Phiêng Lơi thu hoạch khoai lang tên đất lúa một vụ.

Hội nông dân TP. Điện Biên Phủ bước đầu đã tổ chức trồng thí điểm khoai lang Hoàng Long trên diện tích 1ha tại bản Tà Lèng (xã Tà Lèng) và bản Phiêng Lơi (xã Thanh Minh) với sự tham gia của 20 hộ nông dân. Các hộ nông dân tự nguyện tham gia mô hình được Hội nông dân tư vấn, hỗ trợ về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây khoai lang, đồng thời được hỗ trợ một phần kinh phí về giống, phân bón…

Theo đánh giá, khoai lang Hoàng Long là loại cây có thời gian sinh trưởng ngắn, đòi hỏi ít công chăm sóc; khá phù hợp với chất đất của địa phương, cây có sức đề kháng tốt, ít bị sâu bệnh, cho năng suất khá cao. Sản phẩm thu hoạch có nhiều ưu điểm như: bột vàng, vị ngọt và mùi thơm đặc trưng.

Với chi phí đầu tư giống, vốn ban đầu của Hội nông dân hỗ trợ mô hình trên 7 triệu đồng (chưa tính đầu tư của 20 hộ nông dân tham gia), sau gần 3 tháng, trên diện tích 1ha trồng thử nghiệm đã cho thu hoạch gần 12 tấn khoai lang thành phẩm. Với giá khoai lang củ trên thị trường trung bình 10.000 đồng/kg, mô hình đạt doanh thu gần 120 triệu đồng.

Thành công từ mô hình thí điểm trồng khoai lang trên đất lúa một vụ ở bản Phiêng Lơi và bản Tà Lèng, đã mở ra hướng canh tác mới cho nông dân Điện Biên, vừa không bỏ phí đất lúa một vụ, vừa tăng thu nhập cho người nông dân, đẩy nhanh phát triển nông nghiệp bền vững./.

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top