Với chủ đề "Tháng hành động phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại Thành phố Hồ Chí Minh", Lễ ra quân lần này, Bưu điện Việt Nam và Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến đến đông đảo người dân về các chế độ BHXH, BHYT; vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT cũng như quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, trong đó tập trung nhấn mạnh về lợi ích khi tham gia BHYT. Qua đó, giúp người dân, đặc biệt là những người làm nghề buôn bán, kinh doanh, lao động tự do,… nâng cao nhận thức, hiểu rõ ý nghĩa, giá trị của chính sách này và chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống, phòng ngừa các rủi ro, có "điểm tựa" vững chắc khi về già.
Phát biểu tại Lễ ra quân, ông Nguyễn Hải Thanh, Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nhấn mạnh: Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của Ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bưu điện Việt Nam, những chính sách nhân văn, những trụ cột an sinh và mong muốn làm cho cuộc sống của người dân trở nên dần tốt đẹp hơn, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của lớp công dân là lao động tự do, tiểu thương và nhiều ngành nghề khác có cơ hội tự chủ, độc lập, giảm gánh nặng cuộc sống khi hết tuổi lao động khi tham gia vào lưới an sinh của Chính phủ đã đạt được những kết quả tốt đẹp.
Quyết tâm đẩy mạnh phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, Bưu điện Việt Nam đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp: tuyên truyền mạnh mẽ trên các kênh thông tin điện tử, kết hợp truyền thông online và offline, hệ thống phát thanh, truyền hình, mạng xã hội và thực hiện các chiến dịch ra quân, tiếp cận người dân, người chưa tham gia BHXH, BHYT trên phạm vi toàn quốc để đưa những chính sách ưu việt đến với người dân và vận động người dân tham gia. Trong 10 tháng đầu năm 2024, Bưu điện Việt Nam đã phát triển, duy trì được hơn 1,3 triệu người tham gia BHXH tự nguyện và gần 16 triệu người tham gia BHYT. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng đã tiếp nhận gần 16 nghìn đại lý và cộng tác viên góp phần nâng cao hiệu quả trong việc phát triển các đối tượng tham gia, mở rộng độ bao phủ chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
"Mang trên mình sứ mệnh phục vụ cộng đồng, xác định đây là nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước, của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và của nhân dân tin tưởng giao phó, Bưu điện Việt Nam cam kết luôn đồng hành cùng Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phố trên cả nước triển khai hiệu quả các giải pháp tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ về chính sách an sinh nhân văn này và sẵn sàng tham gia, thụ hưởng những tiện ích, lợi ích, giảm gánh nặng khi về già cũng như tiếp cận các chính sách phúc lợi khi đau ốm. Đây cũng là trách nhiệm với xã hội, là cam kết trước Đảng, trước Nhân dân của Bưu điện Việt Nam", ông Nguyễn Hải Thanh khẳng định.
Sau Lễ ra quân, Bưu điện Việt Nam và Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh sẽ triển khai tổ chức Hội nghị tư vấn hoặc các nhóm tư vấn trực tiếp tại các khu dân cư, Tổ dân phố, chợ truyền thống,…. Đồng thời, nhân viên Bưu điện sẽ kết hợp chặt chẽ với đội ngũ cộng tác viên là các Trưởng khu phố, Tổ trưởng dân phố/ thôn/xóm/ ấp, Bí thư, phó Bí thư khu phố....và đội ngũ đại lý/cộng tác viên thu theo Quyết định 1155/QĐ-BHXH trong các hoạt động của Lễ ra quân nhằm tạo sự gắn kết, khai thác tối đa lợi thế của các bên để phát triển người tham gia BHXH, BHYT; phấn đấu phát triển ít nhất 1.000 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong ngày ra quân.
Phát huy khí thế của ngày ra quân, các Bưu điện trung tâm trên địa bàn TP.HCM quyết tâm hoàn thành mục tiêu, phấn đấu đến 31/12/2024 thu được 15.000 người tham gia BHXH tự nguyện và 900.000 người tham gia BHYT hộ gia đình.