Bưu điện Việt Nam đạt Giải thưởng chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương

Thứ hai, 23/09/2024 11:23

Theo thông báo của Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) năm 2024, Việt Nam có 3 doanh nghiệp đạt giải năm 2024 là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam – Vietnam Post, Công ty CP nước giải khát Sanest Khánh Hòa, Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh.

Đây là giải thưởng do Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương (APQO) chủ trì thực hiện. Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Công ty CP nước giải khát Sanest Khánh Hòa đạt giải cao nhất World Class; còn Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh đạt giải Best in Class.

Bưu điện Việt Nam đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) năm 2024 - Ảnh 1.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đạt giải cao nhất World Class

Lễ trao giải thưởng GPEA sẽ được APQO phối hợp cùng Tổ chức Chất lượng Mexico tổ chức cùng với Hội nghị Chất lượng Quốc tế của APQO lần thứ 29, từ ngày 02-04/10/2024 tại Mexico City, Mexico.

Giải thưởng GPEA (trước đây là Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương) được thiết lập tháng 7/1999 theo sáng kiến của Tiến sỹ Harrington - Nguyên Chủ tịch sáng lập của Tổ chức Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương (APQO). Là Giải thưởng chính thức duy nhất được công nhận quốc tế về mặt chất lượng; sự xuất sắc về hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh; khẳng định cách tiếp cận mới về nguyên tắc trong quản lý tổ chức/doanh nghiệp. Giải thưởng GPEA do Tổ chức APQO tổ chức hằng năm.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực: Cung cấp các dịch vụ về bưu chính chuyển phát trong và ngoài nước, các dịch vụ tài chính bưu chính. Đồng thời, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cũng là doanh nghiệp được Nhà nước chỉ định hoạt động trong lĩnh vực: bưu chính công ích, hoạt động phát hành báo chí, quản lý mạng bưu chính công cộng…

Với đặc thù cung cấp đa dạng các dịch vụ và trên quy mô lớn, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam liên tục triển khai và phát triển hệ thống các phần mềm, ứng dụng, giải pháp CNTT phục vụ quá trình cung ứng và kinh doanh. Đặc biệt trong lĩnh vực quản trị hệ thống, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đang triển khai dự án "Hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin Bưu chính Việt Nam (MPITS), góp phần tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ, nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ.

Giải thưởng GPEA chỉ được trao cho các tổ chức, doanh nghiệp có mô hình kinh doanh hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tính đến nay Việt Nam đã có 55 doanh nghiệp đoạt Giải GPEA.

APQO là tổ chức phi lợi nhuận, tập hợp các tổ chức chất lượng hàng đầu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Cơ quan điều hành của APQO bao gồm đại diện các nước: Australia, Saudi Arabia, Canada, Chile, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Mexico, Nepal, Nga, New Zealand, Pakistan, Philippines, Singapore, Sri Lanca, Thái Lan, Hoa Kỳ, UAE và Việt Nam. APQO đặt trụ sở chính tại New Zealand và Văn phòng hỗ trợ hoạt động ở Colombo, Sri Lanka.

Giải thưởng GPEA là một trong những giải thưởng danh giá mà các công ty ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đều hướng tới và mong muốn đoạt được bởi lẽ các tiêu chí đề cử tham gia khắt khe như: Phải được nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia ở nước sở tại (ở Việt Nam phải là doanh nghiệp đoạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia) và phải do cơ quan Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đề cử…

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top