Với chủ đề "Quyết tiến, Quyết thắng", ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2025. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Tổng công ty và kết nối trực tuyến đến 63 Bưu điện tỉnh, thành phố cũng như các đơn vị trực thuộc trên toàn mạng lưới.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về chuyển đổi số; Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Báo cáo tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Tổng công ty Chu Quang Hào cho biết, năm 2024 rất nhiều khó khăn khách quan đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Tuy nhiên, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tập trung đổi mới trên tất cả các lĩnh vực, từ đổi mới tư duy, công tác điều hành đến tổ chức kinh doanh, nâng cao chất lượng.
Đặc biệt, trong sản xuất kinh doanh, tư duy đổi mới thể hiện rõ qua việc điều hành theo bộ chỉ số giúp đội ngũ lãnh đạo các cấp bám sát các hoạt động lãnh đạo điều hành theo thực tế hàng ngày. Bên cạnh đó, Tổng công ty đã mở rộng mạng lưới, phát triển lực lượng bán hàng chuyên trách, phẳng hóa về cơ chế, tạo động lực trực tiếp cho người lao động.
Các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước đều tăng so với thực hiện năm 2023. Trong đó, tổng doanh thu Công ty mẹ tăng 9,5% so với thực hiện năm 2023. Chỉ tính riêng trong quý IV, khi Tổng công ty triển khai chiến dịch "120 ngày hành động - Cán đích thành công", tổng doanh thu các dịch vụ đã tăng 49% so với Quý III/2024 và tăng 37% so với cùng kỳ năm 2023. Dịch vụ Kinh doanh phân phối cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, tăng 75% so với năm 2023.
Bên cạnh việc đa dạng hóa kênh bán, chuyên nghiệp hóa lực lượng bán hàng, công tác chất lượng cũng nổi lên nhiều "điểm sáng", đặc biệt là chất lượng nội tỉnh. Việc áp dụng các mô hình tổ chức sản xuất mới, cải tiến hành trình đường thư, tối ưu khớp nối, rút ngắn thời gian toàn trình đã phát huy hiệu quả rõ nét khi chất lượng nội tỉnh, liên tỉnh đều tăng so với cùng kỳ năm 2023. Bưu điện Việt Nam không chỉ đảm bảo cung ứng tốt các dịch vụ bưu chính mà còn trở thành đối tác tin cậy của các doanh nghiệp, chuỗi siêu thị, sàn TMĐT điện tử lớn,… Các dịch vụ của Bưu điện Việt Nam được khách hàng tin tưởng sử dụng và đánh giá cao về mặt thời gian, giá thành và chất lượng phục vụ.
Với sự nỗ lực cùng những kết quả ấn tượng, năm 2024 lần thứ 2 liên tiếp, Bưu điện Việt Nam đã được ghi nhận và vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Cùng với đó là Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương 2024 ở hạng mục cao nhất "World Class".
Năm 2025 sẽ là năm của sự đổi mới, năm của những cơ hội lớn để phát triển bền vững. Vietnam Post quyết tâm phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng trên 25%.. Để đạt được mục tiêu này, Vietnam Post đã xây dựng kịch bản kinh doanh cụ thể tới từng trụ cột. Trong đó sẽ tập trung mở rộng không gian kinh doanh mới như triển khai gần 1.000 cửa hàng Bách hóa Bưu điện; nâng cao hiệu quả hoạt động của sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn; thực hiện sứ mệnh mới của Bưu điện - Văn hóa xã trong việc kết nối nông sản và văn hóa…
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long cho rằng, năm 2024, Vienam Post đã có sự tăng trưởng ở nhiều chỉ số. Đó là kết quả rất ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay. Những mục tiêu của Tổng công ty đặt ra trong năm 2025 tương đối phù hợp với sự phát triển của thị trường. Tuy nhiên để đạt được những kết quả vượt bậc, Vietnam Post cần đẩy nhanh việc chuyển đổi sang mô hình kinh doanh mới, nâng cao chất lượng chuyển phát, hạ tầng, công nghệ, con người, nhất là chất lượng bán hàng để tạo lợi thế canh tranh. Thứ trưởng đặc biệt lưu ý Vietnam Post khẩn trương rà soát, nghiên cứu chuyển đổi các bưu cục không còn phù hợp, hiệu quả thấp sang thành các trung tâm, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ về thương mại điện tử kết hợp với dịch vụ chuyển phát. Bên cạnh đó việc xây dựng, áp dụng cơ chế chính sách cần phù hợp với từng nhóm đối tượng để đảm bảo thu nhập cho người lao động. Thứ trưởng kì vọng, năm 2025, năm kỉ niệm 80 năm Ngày Truyền thống ngành Bưu điện, Vietnam Post sẽ tiếp tục nỗ lực vượt bậc, sớm trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo, vững bước vào kỷ nguyên mới của dân tộc.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về chuyển đổi số nhấn mạnh, con người là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Vietnam Posts cần làm tốt 3 yếu tố: luôn luôn nghĩ và hướng về người lao động đầu tiên, nhất là việc đảm bảo thu nhập cho người lao động; Trao quyền cho lãnh đạo các Bưu điện tỉnh, Trung tâm, đơn vị chủ động quyết định triển khai các chương trình kinh doanh, cơ chế, để hướng tới mục tiêu tăng trưởng thu nhập cho người lao động; Người lao động sẽ tham gia trao đổi, thảo luận về việc triển khai các nhiệm vụ, mục tiêu của đơn vị và của chính bản thân mình để đạt hiệu quả cao nhất. Làm tốt 3 điều này thì Vietnam Post tạo được sự thay đổi vượt trội trong năm 2025.
Bộ trưởng lưu ý, ngay sau hội nghị, Vietnam Post khẩn trương tinh gọn bộ máy theo tinh thần chỉ đạo của Tổng bí thư Tô Lâm trong thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Bộ trưởng chỉ đạo: Năm 2025, bộ máy trung gian của Vietnam Post không được vượt quá 10%, năm 2026 là 7% và đây là mệnh lệnh.
"Mỗi ngày có thể làm được rất nhiều việc, mỗi ngày chỉ cần tốt lên 1%, thì sau 360 ngày chúng ta sẽ tốt lên nhiều lần. Vietnam Post là doanh nghiệp đặc biệt, có lịch sử lâu đời, là doanh nghiệp bưu chính công ích quốc gia. Thời gian còn lại đủ dài để Vietnam Post tạo sự bứt phá", Bộ trưởng chia sẻ thêm.
Tiếp thu chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long, ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách HĐTV Tổng công ty khẳng định, ngay sau Hội nghị này Tổng công ty sẽ họp triển khai các phương án về tinh giản bộ máy trung gian và thay đổi cán bộ cấp trưởng. Đặc biệt, thời gian tới Tổng công ty sẽ mạnh dạn đưa cán bộ trẻ có năng lực vào vị trí mới phù hợp.
Phụ trách HĐTV Nguyễn Trường Giang cam kết sẽ cùng với tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên và người lao động trên toàn mạng lưới đồng tâm, đồng lòng nỗ lực cố gắng để năm 2025 Bưu điện Việt Nam sẽ tạo ra những thay đổi lớn mang tính đột phá, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.
Cũng nhân dịp này, Tổng công ty đã tổ chức các chương trình vinh danh, khen thưởng đối với nhiều tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024.