An Giang tăng cường kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19

Thứ tư, 27/10/2021 17:56

Tỉnh An Giang đang từng bước dỡ bỏ giãn cách xã hội chuyển sang thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

20211028-m05.jpeg

Kiểm tra người và phương tiện ra, vào TP Long Xyên, tỉnh An Giang (ảnh tư liệu).

Tỉnh đã quyết định áp dụng tạm thời các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch COVID-19 ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình), người dân được phép đi lại bình thường. Tuy nhiên, thời gian gần đây một số lượng lớn người dân đã di chuyển từ các địa phương có số ca mắc cao trở về. Từ đó, nhiều huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận chùm nhiều ca mắc trong ngày.

Thống kê của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang: Từ ngày 23 đến ngày 26/10, trung bình mỗi ngày An Giang ghi nhận trên 200 ca mắc COVID-19. Riêng ngày 26/10, tỉnh ghi nhận 222 trường hợp mắc COVID-19; trong đó ghi nhận 23 ca nhiễm trong cộng đồng tại thành phố Long Xuyên liên quan đến ổ dịch thuộc khóm Hòa Thạnh, phường Mỹ Thạnh; 36 trường hợp trong khu phong tỏa tại xã Hội An, Long Điền, huyện Chợ Mới… Như vậy, tính đến chiều 26/10, An Giang ghi nhận 9.798 trường hợp mắc COVID-19.

Để tăng cường công tác giám sát và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong thời gian thực hiện Nghị quyết 128, ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết: UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, đặc biệt các địa bàn có cửa ngõ tiếp giáp với các tỉnh lân cận, tiếp tục duy trì tổ kiểm soát thực hiện rà soát tất cả các trường hợp đi về từ các tỉnh, thành phố có số mắc cao, như: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An…

“Đối với cả các trường hợp đi về từ các địa bàn dịch thuộc cấp độ 3, 4, UBND tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố tăng cường, chủ động giám sát chặt chẽ, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao; các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để phát hiện sớm, tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe phù hợp và xử lý kịp thời các ổ dịch COVID-19…”, ông Phước cho biết.

Để kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo trạm y tế tuyến xã thực hiện xét nghiệm mẫu gộp tầm soát ngẫu nhiên, định kỳ đối với các trường hợp nguy cơ trên địa bàn; đặc biệt là người về từ ngoài tỉnh, lái xe (người đi cùng) vận tải hàng hóa liên tỉnh, tài công và các đối tượng nguy cơ khác.

Tỉnh An Giang cũng yêu cầu các địa phương phối hợp cùng ngành y tế, công an tỉnh xây dựng kịch bản, tổ chức diễn tập, đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực truy vết, sẵn sàng ứng phó với các tình huống diễn biến dịch COVID-19 theo từng cấp độ trên địa bàn không để bị động; tăng cường năng lực y tế các cấp, nhất là năng lực điều trị ở cấp cơ sở để phân loại, điều trị phù hợp, kịp thời, hiệu quả và khẩn trương có kế hoạch thành lập trạm y tế lưu động theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh còn diễn biến phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng có xu hướng tăng tại hầu hết các huyện, thị xã, thành phố, UBND tỉnh An Giang cũng yêu cầu người dân trong tỉnh không ra đường trong khung giờ từ 20 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau.

Đến chiều 26/10, toàn tỉnh An Giang đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 cho gần 1,1 triệu người, đạt 78,97% dân số trên 18 tuổi và tiêm đủ mũi 2 cho hơn 151.000 người, đạt 11,02%.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top