Yên Bái: Bế mạc Hội thi kỹ năng ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước

Thứ hai, 23/09/2013 14:29

Nhằm thúc đẩy và phát triển ứng dụng CNTT trong các cơ quan quản lý nhà nước, trong hai ngày 19 - 20/9/2013, Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo CNTT tỉnh đã tổ chức “Hội thi kỹ năng ứng dụng CNTT trong công tác chuyên môn đối với các cơ quan quản lý nhà nước năm 2013” với sự tham dự của 50 thí sinh của 25 cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

img
Trong 2 ngày, các thí sinh đã trải qua 2 vòng thi: vòng loại và vòng chung kết. Ở vòng loại các thí sinh thực hiện phần thi lý thuyết và thực hành.

Từ kết quả thi của các đội ở vòng loại, Ban tổ chức đã lựa chọn 08 đội có số điểm cao nhất để tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên chia thành 4 đội vào thi vòng chung kết (phần thi sân khấu hóa). Đây là sự đổi mới của hội thi năm nay so với năm 2011, 2012. Ở phần thi này các đội đã thể hiện sự tranh tài các kiến thức chung và kỹ năng ứng dụng CNTT trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan, đơn vị và kiến thức quản lý nhà nước về CNTT theo 4 phần thi: Trả lời nhanh, Ô chữ bí mật, Cây kiến thức và Thi ứng dụng CNTT.
 
img

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, nghiêm túc với sự nỗ lực hết mình của các thí sinh, sự công tâm của Ban giám khảo và sự nhiệt tình của thành viên các bộ phận chuyên môn, Hội thi Kỹ năng ứng dụng CNTT đối với các cơ quan quản lý nhà nước tỉnh Yên Bái năm 2013 diễn ra thành công tốt đẹp. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 01 giải khuyến khích; 01 giải ba; 01 giải nhì và 01 giải nhất cho các đội. Đội đã xuất sắc đạt giải nhất được Ban tổ chức trao giải là đội Công an tỉnh, Cục Thuế tỉnh. Các đội đoạt giải đã được Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận kèm theo giải thưởng.

Hội thi kỹ năng ứng dụng CNTT trong công tác chuyên môn đối với các cơ quan quản lý nhà nước là một hoạt động đẩy mạnh phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng CNTT trong các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái; Kiểm tra và bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cần thiết cho các cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị trong lĩnh vực CNTT nhằm nâng cao năng lực sử dụng, làm chủ hệ thống máy tính và các thiết bị CNTT, chủ động giải quyết vấn đề khi gặp phải những sự cố; tăng cường khả năng sử dụng các năng lực của CNTT để tổ chức khai thác hiệu quả các tài nguyên thông tin. Đây cũng là cơ hội đánh giá được trình độ năng lực của cán bộ, công chức, viên chức để từ đó có những tham mưu đề xuất với UBND tỉnh về cơ chế chính sách phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực CNTT.
 
Hoài Thu - Sở TT&TT Yên Bái
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top