Vĩnh Phúc phát động Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 45

Thứ ba, 01/12/2015 12:39

Hưởng ứng Cuộc thi viết thư Quốc tế được tổ chức hàng năm, do Liên minh Bưu chính thế giới (gọi tắt là UPU) phát động, căn cứ hướng dẫn của Bộ TT&TT và Thể lệ Cuộc thi, vừa qua, Sở TT&TT Vĩnh Phúc đã chủ trì tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 tại Trường Trung học cơ sở Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên với sự phối hợp của Sở Giáo dục & Đào tạo, Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bưu điện tỉnh và Báo Thiếu niên, Tiền phong.

img

Nghi thức Chào cờ tại  buổi Lễ phát động Cuộc thi UPU 45 tỉnh Vĩnh Phúc

Đề tài của Cuộc thi UPU lần thứ 45 là: “Viết một bức thư cho chính mình năm 45 tuổi”. (Tiếng Anh: Write a letter to your 45-year-old self). Cuộc thi viết thư quốc tế UPU được xem là một sân chơi trí tuệ lành mạnh và bổ ích đối với các em thiếu nhi trên khắp hành tinh trong suốt 45 năm qua. Với mục đích phát triển tư duy sáng tạo và khả năng viết văn của các em thiếu nhi, tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ, rèn luyện kỹ năng cần thiết cho học sinh khi cần gửi thư qua đường bưu chính, đồng thời giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.  
 
Cùng với học sinh cả nước, đây là lần thứ 26 học sinh Vĩnh Phúc tham dự  Cuộc thi UPU. Trong đó có 21 kỳ do Bưu điện tỉnh chủ trì và 5 kỳ gần đây do Sở TT&TT chủ trì tổ chức. Trường Tiểu học Liên Minh, thành phố Vĩnh Yên là đơn vị duy nhất của tỉnh 4 năm liền có học sinh đoạt giải, từ kỳ thi UPU 41 đến kỳ thi UPU 44 (đạt 2 giải Khuyến khích, 2 giải thưởng phụ).
 
img
 
Các đại biểu cùng đại diện học sinh Trường THCS Liên Bảo cùng hưởng ứng tinh thần tại Lễ phát động Cuộc thi viết thư quốc tế UPU 45  tỉnh Vĩnh Phúc
 
Đây là lần đầu tiên tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết thư quốc tế UPU, tuy nhiên Lễ phát động năm nay đã được Ban tổ chức đánh giá là rất thành công, mặc dù thời tiết không thuận lợi.
 
Phát biểu với gần 1.700 em học sinh tham dự Lễ phát động, ông Vũ Khánh, Phó Giám đốc Sở TT&TT Vĩnh Phúc, Trưởng Ban tổ chức Lễ phát động của tỉnh đã có bài phát biểu khai mạc và nhắn gửi đến các em thí sinh tỉnh Vĩnh Phúc: “... Ban Tổ chức muốn lắng nghe những ước muốn, những tưởng tượng của các thí sinh dự thi nói về tương lai của chính bản thân các em khi em 45 tuổi. Ước muốn đó có chính đáng hay không? Có thể trở thành hiện thực được không? Ngay từ hôm nay các bậc cha mẹ, thầy cô, cộng đồng xã hội có thể làm được điều gì để chắp cánh cho những ước muốn đó của các em trở thành hiện thực?" 
 
“...Ban Tổ chức hi vọng rằng: Những suy nghĩ, những hình ảnh tưởng tượng mà các em thể hiện trong bài dự thi UPU 45 sẽ là những gợi mở để gia đình và nhà trường có sự hướng nghiệp đúng đắn và chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho tương lai của các em sau này và mong rằng: Cùng với việc tham gia dự thi, các em thí sinh hãy coi bài dự thi kỳ này của mình như một cái “mốc” đánh dấu, để sau này khi các em trưởng thành, có dịp nhìn lại bản thân để chiêm nghiệm giữa những điều tưởng tượng hôm nay và thực tế mai sau”.

Ban Tổ chức Lễ phát động Cuộc thi UPU lần thứ 45 tỉnh Vĩnh Phúc rất mong nhận được nhiều bức thư hay và sáng tạo của toàn thể các em thiếu nhi Vĩnh Phúc để đua tài cùng các bạn thiếu nhi cả nước và trên khắp hành tinh.
 
Thanh Loan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top