Vietnam Post: cầu nối những tấm lòng thiện nguyện

Thứ sáu, 06/11/2020 11:14

Hơn 1.000 tấn hàng cứu trợ đã được tiếp nhận và chuyển phát tới khúc ruột miền Trung, hàng tỉ đồng được trao gửi tới đồng bào trong trận lũ kinh hoàng. Mưa lũ đã đi qua nhưng nghĩa tình người Bưu điện vẫn mãi ở lại.

2020116-u1.jpg
 
Ảnh minh họa
 
Vietnam Post: cầu nối những tấm lòng thiện nguyện
 
Những ngày tháng 10, liên tiếp các cơn bão, mưa lũ đổ bộ về các tỉnh miền Trung gây thiệt hại vô cùng nặng nề cả người và của. Chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã lập tức huy động toàn mạng lưới tham gia tiếp nhận và chuyển phát miễn phí hàng cứu trợ về các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai.
 
Mỗi ngày hàng nghìn người Bưu điện tại các bưu cục, điểm BĐ-VHX luôn tay tiếp nhận, đóng gói từng hộp thuốc nhỏ, bộ quần áo cũ của người dân đến những bưu kiện hàng tấn gạo, vật dụng thiết yếu của các tổ chức, doanh nghiệp gửi đến người dân các tỉnh gặp thiên tai, lũ lụt. Không kể đêm, ngày, hàng trăm chuyến xe mang thương hiệu Vietnam Post cũng hối hả lăn bánh trên mọi nẻo đường mang theo biết bao tình cảm của người Việt gửi đến khúc ruột miền Trung.
 
Chị Nguyễn Thúy An, nhân viên Bưu điện tỉnh Bắc Kạn cho biết, bà con tới bưu cục gửi rất nhiều loại hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm. Trong quá trình tiếp nhận hàng hóa, nhân viên Bưu điện vừa kiểm tra, vừa hướng dẫn, giải thích cho người dân về quy trình chuyển phát để hàng cứu trợ đến nơi an toàn mà vẫn đảm bảo chất lượng.
 
“Khi nghe chúng tôi giải thích về việc các mặt hàng dễ hư hỏng, thời gian sử dụng ngắn không nên chuyển qua Bưu điện, nhiều người dân trong vùng đã thay đổi cách chia sẻ với đồng bào miền Trung bằng các loại hàng hóa khác hoặc hình thức ủng hộ khác. Điều này vừa tránh lãng phí mà lại thiết thực và hữu ích cho cả người trao lẫn người nhận”, chị An chia sẻ thêm.
 
Mặc dù cũng chịu nhiều thiệt hại do thiên tai bão lũ, nhưng những ngày qua Bưu điện các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam, Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế không chỉ cùng tham gia khai thác, vận chuyển hàng cứu trợ mà còn thường xuyên cử người tới các cơ quan tiếp nhận hàng để hỗ trợ bốc dỡ, chất xếp hàng.
 
Bà Phan Thị Lê Hoa, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Bình trao đổi: “Hàng hóa từ nhà hảo tâm gửi về các tỉnh miền Trung lớn quá, các cơ quan tiếp nhận không có đủ người để bốc dỡ, chuyển hàng vào kho. Khi các cơ quan cần hỗ trợ, chúng tôi đều cử anh em cán bộ từ lực lượng văn phòng đến người lao động cùng tới các điểm nóng để tham gia bốc xếp, lưu kho nhằm đảm bảo hàng hóa được an toàn, tránh hư hỏng”.
 
Sau gần 1 tháng triển khai tiếp nhận, vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ, đến nay Vietnam Post đã vận chuyển an toàn gần 1.200 tấn hàng cứu trợ với khoảng 67.6500 bưu gửi. Những con số “khủng” này đã phần nào thể hiện trách nhiệm, sự chung tay hết mình của doanh nghiệp bưu chính quốc gia với cộng đồng, xã hội và cao hơn cả là người Bưu điện dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn sẵn sàng “đồng cam cộng khổ”, phát huy truyền thống nghĩa tình với đồng bào trong “cơn hoạn nạn”. Vietnam Post đã trở thành cầu nối tin yêu của hàng vạn tấm lòng hảo tâm từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ kịp thời đến từng người dân gặp nhiều khó khăn.
 
Tiếp sức cho đồng bào sớm ổn định cuộc sống
 
Với tinh thần tương thân, tương ái của người Bưu điện, nhằm giúp đồng bào sớm ổn định cuộc sống, ngay khi bão lũ xảy ra từ các tổ chức đoàn thể, chuyên môn đến người lao động trên toàn mạng lưới của Vietnam Post đã chủ động sẻ chia bằng cả vật chất lẫn tinh thần.
 
Hơn 3,5 tỷ đồng tiền mặt đã được Vietnam Post gửi đến đồng bào các tỉnh miền Trung, hàng nghìn người dân cũng ấm lòng hơn khi nhận được những suất quà thiết yếu của người Bưu điện gửi đến trong lũ. Bên cạnh đó, hơn 5 vạn người Bưu điện trên toàn quốc đã hưởng ứng chiến dịch nhắn tin “Vì đồng bào vùng lũ” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia 1400 phát động nhằm huy động nguồn lực trợ giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt.
 
Đặc biệt để giúp cho việc cứu trợ hiệu quả và chuyên nghiệp hơn, Vietnam Post đã trở thành một trong những thành viên tích cực tham gia chiến dịch “Hỗ trợ người cứu trợ-Hướng về khúc ruột miền Trung” thông qua việc xây dựng hệ thống hotronguoicuutro.inhandao.vn. Với nền tảng Bản đồ VMAP bao gồm 24 triệu địa chỉ của Vietnam Post cung cấp, hệ thống hotronguoicuutro.inhandao.vn. sẽ cập nhật chi tiết từ họ tên chủ hộ, điện thoại, địa chỉ, tọa độ, vị trí của các hộ dân cần cứu trợ đến việc hướng dẫn, chỉ đường chi tiết đến từng hộ dân gặp khó khăn cần chia sẻ từ cộng đồng.
 
Chia sẻ về sự chung tay của Vietnam Post với đồng bào miền Trung, ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Vietnam Post khẳng định những việc làm của Bưu điện Việt Nam không chỉ là trách nhiệm với cộng đồng mà còn là tình cảm, nghĩa tình của người Bưu điện với mong muốn tiếp thêm động lực, sức mạnh để hành trình ổn định cuộc sống của đồng bào miền Trung vợi bớt gian nan. Người Bưu điện dù ở vị trí nào, dù ở bất cứ đâu nhưng luôn có một điểm chung là sự thiện tâm với những tấm lòng nhân ái, sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với mọi người khi gặp hoạn nạn trong cuộc sống./.
Thu Hương
banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top