TT-Huế: 6 tháng, nông dân đóng góp nhiều tỷ đồng và hiến hàng chục nghìn m2 đất xây dựng NTM

Chủ nhật, 01/10/2023 23:34

Trong 6 tháng đầu năm 2023, hội viên, nông dân ở tỉnh Thừa Thiên Huế đã đóng góp 3,2 tỷ đồng, 1.177 ngày công, hiến 20.242 m2 đất để xây dựng nông thôn mới (NTM).

a4.jpg

Ngày 13/7, Hội Nông dân tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong nửa đầu năm 2023, các cấp Hội và hội viên, nông dân ở tỉnh đã có đóng góp lớn trong việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi ở tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp Hội Nông dân ở tỉnh đã vận động, hướng dẫn, hỗ trợ hội viên, nông dân tích cực thực hiện các tiêu chí về xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Hội viên, nông dân toàn tỉnh đã đóng góp 3,2 tỷ đồng, 1.177 ngày công, hiến 20.242 m2 đất để xây dựng cơ sở hạ tầng và các công trình phúc lợi ở nông thôn, xây dựng 32 mô hình bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó, hội viên, nông dân toàn tỉnh tích cực tham gia vào các phong trào như  "Ngày Chủ nhật xanh", "Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, trật tự trị an", "60 phút sạch nhà, đẹp ngõ", "Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần", "Thành phố bốn mùa hoa", "Mai vàng trước ngõ" với nhiều hoạt động cụ thể tại khu dân cư, các thôn xóm.

Các hoạt động này đã góp phần thay đổi diện mạo nông thôn và đô thị xanh, sạch, đẹp, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt, góp phần thực hiện hoàn thành chỉ tiêu xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu của tỉnh.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng kế hoạch quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại 1 hội chợ trên toàn quốc, triển khai 5 lớp tập huấn khởi sự kinh doanh cho người dân tộc thiểu số, xây dựng 2 mô hình chăn nuôi bò sinh sản và chăn nuôi lợn lai tại huyện A Lưới và huyện Phú Lộc.

Các cấp Hội đã vận động sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và đóng góp của hội viên nông dân về vật tư, ngày công lao động với tổng số tiền là 610 triệu đồng, 1.046 ngày công và hỗ trợ về cây, con giống trị giá 108 triệu đồng để giúp 56 hộ hội viên nông dân nghèo có điều kiện sản xuất, thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống. 

Theo danviet.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top